Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh viện K lần đầu tiên thực hiện thành công kỹ thuật thay huyết tương cho bệnh nhân bị nhược cơ nặng

Hồng Anh| 17/10/2018 06:45

(HNM) - Ngày 16-10, Bệnh viện K trung ương cho biết, lần đầu tiên các bác sĩ Khoa Hồi sức cấp cứu của viện đã thực hiện thành công kỹ thuật thay huyết tương điều trị cho nam bệnh nhân bị nhược cơ nặng do u tuyến ức di căn màng phổi.

Bệnh nhân đang được thực hiện phương pháp thay huyết tương


Bệnh nhân N. Đ. H, sinh năm 1987 nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện K trong tình trạng hôn mê, thở yếu, suy hô hấp nguy kịch do liệt cơ hô hấp. Dự đoán đây là trường hợp nặng và khó điều trị bởi trước đó bệnh nhân đã được truyền hóa chất 4 chu kỳ để điều trị u tuyến ức, các bác sĩ đã quyết định áp dụng kỹ thuật thay huyết tương cho bệnh nhân với hy vọng cải thiện tình trạng nhược cơ để bệnh nhân không phải phụ thuộc máy thở.

Sau 2 lần thay huyết tương, tình trạng liệt cơ của bệnh nhân đã cải thiện rõ. Đến lần thay thứ 3, bệnh nhân không phải thở máy, đã rút được ống nội khí quản và tự thở. Sau 6 lần thay huyết tương kết hợp điều trị nội khoa, bệnh nhân đã thở tốt, ăn uống không sặc và sinh hoạt đi lại bình thường. Không chỉ thay huyết tương cho bệnh nhân nhược cơ nặng, trong thời gian gần đây Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện K còn triển khai các kỹ thuật hồi sức tích cực như: Siêu lọc máu liên tục, lọc máu ngắt quãng… góp phần cứu sống nhiều người bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện K lần đầu tiên thực hiện thành công kỹ thuật thay huyết tương cho bệnh nhân bị nhược cơ nặng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.