Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tỉnh Tiền Giang có ca tử vong đầu tiên do bệnh tay chân miệng

Theo Vietnamplus| 01/11/2018 15:48

Theo thạc sỹ-bác sỹ Đỗ Quang Thành, Phó Phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Trung tâm tỉnh Tiền Giang, sau khi được chữa trị tại bệnh viện tuyến huyện trong vài ngày không thuyên giảm, một bệnh nhi mắc bệnh tay chân miệng đã được người nhà bệnh nhân chuyển tới Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh Tiền Giang.

(Ảnh minh họa. Tuấn Anh/TTXVN)


Mặc dù đã được các y bác sỹ tận tình chữa trị nhưng do bệnh tiến triển quá nhanh, ngày 26-10 bệnh nhi đã tử vong.

Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh Tiền Giang cho biết, trong tháng 10-2018, số ca mắc bệnh tay chân miệng đến nhập viện tăng gần gấp ba lần so với tháng 9-2018 và hơn bảy lần so với tháng 8-2018. Cụ thể, trong tháng 9-2018, Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh Tiền Giang tiếp nhận 72 ca nhập viện do mắc bệnh tay chân miệng nhưng đến tháng 10, số bệnh nhân mắc bệnh tay chân miệng nhập viện là 189.

Theo bác sỹ Đỗ Quang Thành, những tháng trước, trung bình mỗi ngày khoa Nhi của bệnh viện tiếp nhận 3-5 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng, nhưng thời gian gần đây, số ca mắc tay chân miệng tăng đột biến, mỗi ngày khoa Nhi đều tiếp nhận trên 20 bệnh nhân. Chủ yếu các trường hợp mắc bệnh này là trẻ nhỏ từ 2-4 tuổi.

Bác sỹ Đỗ Quang Thành khuyến cáo đang vào mùa dịch bệnh tay chân miệng, phụ huynh cần rửa tay thường xuyên bằng xà phòng cho trẻ, vệ sinh vật dụng ăn uống sạch sẽ trước khi sử dụng, thường xuyên lau sạch bề mặt, dụng cụ tiếp xúc hàng ngày, đồ chơi của bé.

Khi thấy trẻ quấy khóc, biếng ăn, giật mình lúc ngủ, kết hợp với các biểu hiện sốt, nổi bọng nước, bố mẹ cần lập tức đưa trẻ đến bệnh viện, cơ sở y tế để khám và điều trị theo từng mức độ bệnh, tuyệt đối không được tự ý mua thuốc điều trị tại nhà không theo chỉ dẫn của bác sỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỉnh Tiền Giang có ca tử vong đầu tiên do bệnh tay chân miệng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.