Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Đông đảo phụ huynh đưa con đi uống vitamin A

Hương Thủy| 30/11/2018 10:48

(HNMO) - Hôm nay (30-11), Hà Nội đồng loạt triển khai uống vitamin A cho trẻ. Nhiều phụ huynh đã đưa con đến các trạm y tế cho trẻ uống.


Các đối tượng sẽ được uống vitamin A bổ sung vi chất dinh dưỡng gồm: Trẻ 6-36 tháng tuổi; trẻ 37-60 tháng tuổi có nguy cơ cao suy dinh dưỡng nặng, tiêu chảy kéo dài, viêm đường hô hấp, trẻ bị sởi, trẻ dưới 6 tháng tuổi không được bú sữa mẹ; phụ nữ sau sinh trong vòng 1 tháng chưa được uống vitamin A liều cao.

Đợt này, Hà Nội có 447.919 trẻ 6-36 tháng tuổi được uống vitamin A; trong đó, số trẻ 13-36 tháng tuổi là 365.102 trẻ, còn lại là trẻ 6-12 tháng tuổi.

Bên cạnh đó, hơn 1.900 trẻ dưới 6 tháng tuổi không được bú sữa mẹ cũng được uống vitamin A và gần 13.000 trẻ 37-60 tháng tuổi cần uống vitamin A điều trị dự phòng. Chưa kể, hơn 7.700 bà mẹ sau sinh trong vòng 1 tháng được uống vitamin A trong đợt này.

Theo bà Nguyễn Thị Hằng - Trạm trưởng Trạm Y tế phường Mai Động, phường có  hơn 1.400 trẻ 6-36 tháng tuổi uống vitamin A trong đợt này.


Chiến dịch uống vitamin A đợt 2 diễn ra trong hai ngày (30-11 và 1-12) tại các trạm y tế xã, phường, thị trấn; uống vét vào các ngày 2-12 và 3-12.

Sáng nay, PV Hànộimới Điện tử đã ghi nhận việc tổ chức uống vitamin A tại Trạm Y tế phường Mai Động thuộc quận Hoàng Mai. Đây là quận có số trẻ nằm trong diện được uống vitamin A đông nhất thành phố với hơn 31.450 trẻ 6-36 tháng tuổi.

Ngoài ra, quận Hoàng Mai còn có hơn 60 trẻ dưới 6 tháng tuổi không được bú sữa mẹ, gần 260 trẻ 37-60 tháng tuổi cần uống vitamin A điều trị dự phòng và trên 200 bà mẹ sau sinh trong vòng 1 tháng.

Bà Nguyễn Thị Hằng - Trạm trưởng Trạm Y tế phường Mai Động cho biết, đối tượng trên địa bàn phường nằm trong diện uống vitamin A đợt này là hơn 1.400 trẻ 6-36 tháng tuổi, 4 trẻ dưới 6 tháng không được bú sữa mẹ, 7 trẻ 37-60 tháng tuổi cần uống vitamin A dự phòng và 8 bà mẹ sau sinh trong vòng 1 tháng.

Để triển khai chiến dịch, thông tin về uống vitamin A được phổ biến xuống các tổ trưởng tổ dân phố ở các khu dân cư. Từ đó, tổ trưởng tổ dân phố phát giấy mời đến các gia đình có con nằm trong diện được uống. Với những khu chung cư người dân mới về ở, giấy thông báo được dán tại khu chung cư để phụ huynh biết.

Việc triển khai uống vitamin A trên địa bàn phường được bố trí ở 3 địa điểm là tại Trạm Y tế phường, trụ sở Công an phường và đình Mai Động.

Theo ghi nhận của phóng viên, sáng nay, rất nhiều phụ huynh đã đưa con đi uống vitamin A. Quy trình được thực hiện là các phụ huynh đến bàn đón tiếp, cán bộ y tế tiếp nhận, phân loại trẻ và phát phiếu. Sau đó, phụ huynh cho con vào bàn uống. Phụ huynh nộp lại giấy mời để cán bộ y tế thông kê.

Trạm bố trí bàn tư vấn để tư vấn cho phụ huynh. Những trẻ 13-36 tháng, trẻ 37-60 tháng và bà mẹ sau sinh được uống vitamin A màu đỏ, còn những trẻ 6-12 tháng và trẻ dưới 6 tháng không được bú mẹ được uống vitamin A màu xanh với liều lượng thấp hơn. 

Tại bàn tư vấn, khá nhiều phụ huynh đã được tư vấn. Các vấn đề phụ huynh thắc mắc nhiều liên quan đến việc uống vitamin A; tiêm vắc xin, đặc biệt là tiêm bổ sung vắc xin sởi, rubella mà thành phố Hà Nội đang triển khai. 

Tính đến 10h30 sáng nay, phường Mai Động đã có tổng cộng gần 600 trẻ được uống vitamin A.

Dưới đây là một số hình ảnh buổi tổ chức uống vitamin A đợt II năm 2018 tại Trạm Y tế phường Mai Động: 


Phụ huynh đưa con vào bàn tiếp đón. Tại đây, cán bộ y tế phân loại trẻ và phát phiếu.



Trẻ được uống vitamin A

Sau khi trẻ uống vitamin A, cán bộ y tế thu lại giấy mời để thống kê. Phụ huynh có điều gì cần thắc mắc, cán bộ y tế tư vấn.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Đông đảo phụ huynh đưa con đi uống vitamin A

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.