Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cấp cứu thành công bệnh nhân bị máy bóc gỗ lột da

T.H| 08/12/2018 10:55

(HNMO) - Ngày 7-12, các bác sỹ tại Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) đã tiếp nhận và cấp cứu một ca bệnh trong tình trạng các tổ chức cơ, mạch máu bị dập nát.

Da vùng ngực, bụng của bệnh nhân bị lột.


Bệnh nhân là Nguyễn Văn Đ, 33 tuổi, trú tại xã Minh Lương, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ. Trong lúc làm việc với máy bóc gỗ, do sơ suất, nạn nhân bị ngã và quấn vào quả lu khi máy đang chạy. Bệnh nhân được đưa vào viện lúc gần cuối chiều. Ngay lập tức, các bác sỹ liên chuyên khoa: Hồi sức cấp cứu, ngoại chấn thương, Huyết học và Truyền máu… dốc toàn lực để chạy đua với thời gian nhằm cứu chữa cho nạn nhân. Đến 21h30 cùng ngày, ca phẫu thuật cấp cứu đã hoàn tất.

Theo bác sỹ Sùng Đức Long - chủ trì ca mổ, cơ bản số da bị bóc tách thu hồi được, sau khi làm sạch, cắt lọc đã được ghép trở lại cho bệnh nhân, các tổ chức cơ, mạch máu dập nát đã được khâu phục hồi, các chỉ số sinh tồn của bệnh nhân đã ổn định. Bệnh nhân đã tạm thời qua cơn nguy kịch.

Điều đáng nói, đây là vụ tai nạn thứ tư do máy bóc gỗ gây ra chỉ trong hai tuần trên địa bàn. Cả bốn nạn nhân đều rất nguy kịch, dù có được cứu chữa kịp thời thì hậu quả để lại sau các vụ tai nạn là rất nghiêm trọng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cấp cứu thành công bệnh nhân bị máy bóc gỗ lột da

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.