Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chế độ ăn uống với người mắc bệnh đái tháo đường

Thu Hằng| 17/09/2018 22:27

(HNMO) - Chế độ ăn là vấn đề quan trọng nhất trong điều trị đái tháo đường. Làm sao để người bệnh vừa có đủ dinh dưỡng, điều chỉnh tốt đường huyết, duy trì cân nặng theo mong muốn, vừa đảm bảo có đủ sức khỏe để hoạt động và công tác phù hợp với từng cá nhân?

Buổi giáo dục sức khỏe do TS.BS Nguyễn Trọng Hưng trình bày đã nhận được sự quan tâm của đông đảo người bệnh điều trị tại Bệnh viện Nội tiết trung ương


Chia sẻ tại buổi giáo dục sức khỏe tới người bệnh ngày 17-9, TS.BS Nguyễn Trọng Hưng, Phó Trưởng khoa Dinh dưỡng lâm sàng và tiết chế, Bệnh viện Nội tiết trung ương cho biết, một trong những nguyên nhân gây ra bệnh đái tháo đường chính là béo phì.

Nhu cầu ăn uống của từng người, từng đối tượng là không giống nhau. Việc thừa dinh dưỡng cũng phụ thuộc vào từng môi trường và điều kiện sống của mỗi người. Tuy nhiên, làm thế nào để dinh dưỡng đủ và không thừa thì không phải ai cũng biết. Bởi khi thiếu hoặc thừa dinh dưỡng thì cơ thể con người cũng sẽ gặp phải những vấn đề về sức khỏe. Trong đó việc ăn uống không kiểm soát sẽ dẫn tới tình trạng béo phì gây ra hàng loạt bệnh tật đi kèm làm tăng gánh nặng kinh tế cho mỗi gia đình và ảnh hưởng tới sự phát triển xã hội.

Theo BS Hưng, người bệnh bị đái tháo đường luôn cảm thấy đói; cảm giác chán ăn với các thức ăn tương tự mỗi ngày; dễ xúc động và cảm giác bị bỏ quên khiến họ luôn cảm thấy bị tách ra khỏi việc hòa nhập với xã hội.

BS Hưng đã chia sẻ cùng người bệnh về những khó khăn trong nhu cầu ăn uống hằng ngày mà họ gặp phải, đồng thời giúp người bệnh điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, phân chia bữa ăn, tập luyện sao cho hợp lý để cân bằng lượng đường trong máu. Nhiều câu hỏi, thắc mắc liên quan đến nhu cầu dinh dưỡng cũng được bác sĩ giải đáp giúp người bệnh nâng cao nhận thức và có cái nhìn tích cực hơn trong quá trình điều trị bệnh. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chế độ ăn uống với người mắc bệnh đái tháo đường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.