Theo dõi Báo Hànộimới trên

Năm 2018, số ca mắc sốt xuất huyết tại Hà Nội giảm mạnh

T.H| 25/12/2018 10:42

(HNMO) - Tính từ đầu năm đến ngày 20-12, toàn thành phố ghi nhận 4.258 trường hợp mắc sốt xuất huyết, giảm hơn 88% so với năm 2017, không có ca bệnh tử vong.



Bác sĩ Bệnh viện đa khoa Đống Đa kiểm tra tình trạng phát ban sốt xuất huyết của bệnh nhân. 
(Ảnh: GiadinhNet)


Thông tin được Sở Y tế Hà Nội công bố trên website, năm 2018, dịch bệnh cơ bản ổn định, không ghi nhận các bệnh truyền nhiễm đặc biệt nguy hiểm; hầu hết các bệnh truyền nhiễm có số mắc giảm so với cùng kỳ 2017 như sốt xuất huyết, ho gà. Mặc dù một số dịch bệnh có số mắc tăng nhưng đã được khống chế kịp thời như sởi, tay chân miệng, dại, viêm não Nhật Bản.

Tính từ đầu năm đến ngày 20-12, toàn thành phố ghi nhận 4.258 trường hợp mắc sốt xuất huyết, giảm hơn 88% so với năm trước, không có ca bệnh tử vong. Năm 2017, số ca mắc là 37.665 trường hợp và 7 trường hợp tử vong.

Số ca mắc bệnh sởi là 511 trường hợp, không có bệnh nhân tử vong. Các ca mắc rải rác tại 246 xã, phường, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã. Số mắc tăng so với 2017 (85 trường hợp mắc). Số mắc chủ yếu là trẻ dưới 5 tuổi (69%), mắc bệnh do chưa được tiêm chủng hoặc chưa tiêm chủng đầy đủ.

Bệnh tay chân miệng ghi nhận 2.121 trường hợp mắc, không có ca tử vong. Các ca mắc rải rác tại 471 xã, phường, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã; số mắc tăng so với năm 2017 (764 trường hợp). Hầu hết các ca mắc nhẹ và thường tự khỏi.

Do chủ động, quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh nên cơ bản dịch bệnh đã được kiểm soát, các ổ dịch được phát hiện, xử lý kịp thời, không có ca bệnh thứ phát, không có ổ dịch lớn, hạn chế thấp nhất tử vong do bệnh dịch.

Trong công tác phòng chống dịch bệnh năm 2019, ngành Y tế Hà Nội đặt mục tiêu giảm tỷ lệ mắc và tử vong do các bệnh dịch truyền nhiễm; đáp ứng kịp thời trước mọi diễn biến bất thường của dịch bệnh; hạn chế đến mức thấp nhất hậu quả khi có dịch bệnh xảy ra để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội được Sở Y tế giao nhiệm vụ là đơn vị thường trực, tham mưu cho Sở Y tế trong hoạt động phòng chống dịch bệnh, tổ chức triển khai công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố theo hướng chuyên nghiệp.

Các cơ sở khám chữa bệnh phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội, Trung tâm y tế quận, huyện, thị xã giám sát trọng điểm bệnh truyền nhiễm, thu thập các loại mẫu bệnh phẩm bệnh nhân nghi mắc các bệnh truyền nhiễm để xét nghiệm xác minh chẩn đoán dịch, bệnh kịp thời; chuẩn bị sẵn sàng giường bệnh, thuốc, phương tiện cấp cứu để thu dung, cách ly và điều trị kịp thời, hiệu quả người bệnh mắc bệnh truyền nhiễm gây dịch, không để lây nhiễm chéo trong cơ sở y tế...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Năm 2018, số ca mắc sốt xuất huyết tại Hà Nội giảm mạnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.