Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tỷ lệ tiêm bổ sung vắc xin sởi-rubella tại Hà Nội đạt hơn 91%

Thanh Hương| 28/12/2018 21:20

(HNMO)-Tính đến ngày 27-12, toàn thành phố Hà Nội đã tiêm bổ sung vắc xin sởi-rubella được trên 554.000 trẻ trong chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin sởi-rubella cho trẻ 1-5 tuổi, đạt tỷ lệ 91,04%.

Thông tin này được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết chiều ngày 28-12.

Tiêm bổ sung vắc xin sởi-rubella tại Trường Mầm non Việt-Bun, quận Hai Bà Trưng


20/30 quận, huyện, thị xã đã đạt tỷ lệ tiêm trên 95%, trong đó đạt cao nhất là huyện Thạch Thất với tỷ lệ 99,5%. Chiến dịch tiêm không ghi nhận trường hợp nào bị tai biến nặng hoặc sự cố sau tiêm.

Mặc dù cuối năm, các trạm y tế xã, phường bận rộn với công việc tổng kết, chuẩn bị kế hoạch năm 2019 nhưng vẫn rất tích cực và xác định việc tiêm bổ sung vắc xin sởi-rubella cho trẻ 1-5 tuổi là ưu tiên số 1 bởi theo Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia, Hà Nội đón đợt rét đậm, rét hại mới. Thời tiết như vậy là điều kiện thuận lợi để bệnh sởi nói riêng và các bệnh đường hô hấp nói chung lây lan.

Tuy nhiên, khu vực nội thành còn một số đơn vị có tỷ lệ tiêm thấp như quận Hoàng Mai (44,5%), Đống Đa (54,1%), Ba Đình (75,1%), Hoàn Kiếm (80,7%). Nguyên nhân do cha mẹ không cho trẻ đi tiêm bổ sung bởi chưa hiểu hết lợi ích và sự cần thiết của chiến dịch tiêm bổ sung đợt này.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội khuyến cáo, để tăng cường miễn dịch cho cá nhân và cộng đồng, từ đó ngăn chặn dịch sởi bùng phát tại Hà Nội sau chu kì 4- 5 năm, các bậc phụ huynh hãy đưa con đi tiêm bổ sung vắc xin sởi - rubella, kể cả trẻ đã tiêm chủng đầy đủ vắc xin phòng bệnh sởi theo lịch thường xuyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỷ lệ tiêm bổ sung vắc xin sởi-rubella tại Hà Nội đạt hơn 91%

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.