Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội đã tiêm vắc xin ComBE Five cho gần 5.000 trẻ

Gia Phong| 04/01/2019 12:53

(HNMO) - Ngày 4-1, PGS.TS Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, tính đến hết ngày 3-1, toàn thành phố đã có 14 quận, huyện triển khai tiêm vắc xin ComBE Five thay thế cho vắc xin “5 trong 1” Quinvaxem cho gần 5.000 trẻ.

Đã có gần 5.000 trẻ, trong đó ghi nhận hơn 60 trường hợp phản ứng thông thường sau tiêm như sốt, sưng, đau, nóng đỏ tại chỗ tiêm. Tuy nhiên, hiện chưa ghi nhận trường hợp phản ứng nặng sau tiêm.

PGS.TS Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội thăm hỏi bệnh nhi có phản ứng sau tiêm chủng.


Riêng tại huyện Ứng Hòa, 29/29 xã, thị trấn đã tổ chức tiêm vắc xin ComBE Five trong chương trình tiêm chủng thường xuyên theo tuần. Trong tổng số 497 trẻ được tiêm vắc xin ComBE Five trên địa bàn huyện ghi nhận 21 trường hợp phản ứng sau tiêm chủng (tỷ lệ 4,22%).

Trong số đó, 10 trường hợp được điều trị tại khoa Nhi (Bệnh viện Đa khoa Vân Đình). Hiện 10 trẻ này đều có tình trạng ổn định, không có diễn biến bất thường.

PGS.TS Nguyễn Nhật Cảm cũng yêu cầu Trung tâm Y tế các quận, huyện chỉ đạo các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn thực hiện nghiêm quy trình khám sàng lọc, tiêm đúng kỹ thuật, theo dõi trẻ sau tiêm 30 phút tại cơ sở tiêm chủng; thực hiện tốt việc tư vấn để các bà mẹ biết cách theo dõi trẻ tại nhà trong khoảng thời gian tối thiểu 48 giờ sau tiêm.

Đặc biệt, nếu trẻ có biểu hiện bất thường về sức khỏe như sốt trên 39 độ C, quấy khóc kéo dài, li bì, bỏ bú... thì cần đưa đến cơ sở y tế gần nhất để được khám.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đã tiêm vắc xin ComBE Five cho gần 5.000 trẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.