Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đồng xu nằm ngang họng bé 3 tuổi

Hương Thủy| 14/01/2019 10:29

(HNMO) - Trong lúc đùa nghịch, bé gái Nguyễn Hải N.K (3 tuổi, trú tại quận Long Biên, TP Hà Nội) không may nuốt đồng xu vào cổ họng...

Đồng xu trong họng bé qua chụp Xquang


Mẹ bé cho biết, trước đó bé nghịch đồ chơi tại nhà, một lúc sau thì xuất hiện tình trạng ho, nôn và bé có kể với bố mẹ đã ngậm, nuốt đồng xu khi đang chơi. Gia đình đã lập tức đưa bé đến Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

Ngày 14-1, Bệnh viên Đa khoa Đức Giang cho biết, ngay khi tiếp nhận trường hợp của bé K, các bác sĩ tại Bệnh viện đã nhanh chóng chỉ định chụp phim Xquang vùng ngực-cổ để xác định vị trí dị vật. Hình ảnh Xquang cho thấy dị vật là một hình tròn giống đồng xu vị trí ngang giữa cổ. Dị vật mắc kẹt có cạnh tròn xung quanh nên không gây tổn thương niêm mạc.

Vì vậy, bé đã được các bác sĩ chỉ định tiến hành nội soi gắp dị vật ra. Chỉ sau 30 giây, đồng xu đang mặc kẹt trong họng bé K đã được bác sĩ Vũ Huy Hiền-Trưởng khoa Thăm dò chức năng lấy ra.

Hiện tại, bé K đã tỉnh táo, tình trạng ho, nôn không còn nữa. Bé đã ăn uống bình thường trở lại và các bác sĩ đã cho bé K xuất viện.

Qua trường hợp này, bác sĩ Vũ Huy Hiền khuyến cáo, với những trường hợp mắc kẹt dị vật ở trẻ, trẻ cần được cha mẹ đưa đến bệnh viện càng sớm càng tốt để những hiểm nguy tiềm tàng có thể được kiểm soát tốt nhất. Đặc biệt, với trẻ bị hóc hoặc nghi bị hóc vào đường thở, cần đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế để được xử trí kịp thời.

Không cho trẻ cầm các loại đồ chơi, các vật nhỏ dễ khiến trẻ bỏ vào miệng ngậm. Nếu thấy trẻ đang ngậm hoặc ăn những thứ dễ gây nên hóc, không nên hoảng hốt, la hét, mắng trẻ vì làm như vậy trẻ sợ hãi dễ bị hóc. Khi trẻ đang khóc hoặc cười lớn không nên đút thức ăn, hoặc cho uống thuốc, không để trẻ vừa ăn vừa chơi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng xu nằm ngang họng bé 3 tuổi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.