Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh viện kêu gọi người dân hiến máu cứu người

T.H| 24/01/2019 11:40

(HNMO) - Nhằm giải quyết nguồn khan hiếm máu vào những thời điểm thiếu máu cục bộ, ngày 26-1, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức sẽ tổ chức chương trình “Tết hồng yêu thương-Trao niềm hy vọng”.

Năm 2018, Bệnh viện Việt Đức thực hiện hơn 67.000 ca phẫu thuật.


Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đặc thù là bệnh viện ngoại khoa, hằng năm số lượng ca mổ lớn (năm 2018, tổng số ca phẫu thuật là trên 67.000 ca). Hơn nữa, Bệnh viện đảm nhận nhiệm vụ điều trị cấp cứu tuyến cuối của cả nước với những trường hợp tai nạn sinh hoạt, tai nạn giao thông hay tai nạn lao động rất phức tạp và nặng nề.

Hằng ngày, bệnh viện mổ trung bình 150 ca mổ phiên, khoảng trên 30 ca mổ cấp cứu, hầu hết cần truyền máu. Nhu cầu cung cấp đủ máu cho điều trị bệnh nhân rất lớn, chủ yếu từ nguồn hiến máu lưu động.

Trung tâm Truyền máu Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức là một trong số ít đơn vị trong cả nước thực hiện đồng thời các nhiệm vụ lấy, tách các thành phần máu, lưu trữ bảo quản và cung cấp máu, các chế phẩm máu phục vụ kịp thời điều trị bệnh nhân. Với đặc điểm thường xuyên phải tiến hành các ca mổ cần cung cấp lượng máu lớn ngay tức, cơ sở này đã góp phần cứu sống nhiều người bệnh hiểm nghèo.

Trong những ngày qua và thời gian sắp tới, lượng máu dữ trữ trong kho máu của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức ngày càng xuống thấp đến mức báo động.

Để khắc phục tình trạng thiếu máu dịp trước Tết, Bệnh viện tổ chức chương trình hiến máu mang tên “Tết hồng yêu thương” từ 7h30 đến 11h30 ngày 26-1 (thứ bảy) tại tầng 2, nhà C2, khu khám bệnh theo yêu cầu, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Ban tổ chức kêu gọi các tập thể, cá nhân cùng nhau sẻ chia giọt máu quý giá của mình vì sự sống của những người bệnh đang cần máu để điều trị.

Người dân có thể đăng ký tham gia hiến máu tại địa chỉ: https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLScyn6evpYQmfG7YrdsDx5bjeCf73dfAo0eQIUx5YG3yMfHH5Q/viewform

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện kêu gọi người dân hiến máu cứu người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.