Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những ngày nghỉ Tết, Hà Nội vẫn tiêm chủng bình thường

Theo Tạ Nguyên/Báo Tin tức| 01/02/2019 09:49

Hà Nội vẫn đảm bảo tiêm chủng cho người dân trong tất cả các ngày nghỉ Tết Nguyên đán.

Hà Nội vẫn đảm bảo tiêm chủng đầy đủ trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Ảnh: Dương Ngọc


Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, để đảm bảo tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch cho người dân, phòng tiêm chủng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội vẫn đảm bảo tiêm chủng tất cả các ngày trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Cụ thể, lịch làm việc của phòng tiêm vẫn duy trì từ ngày 3-2 (29 Tết) đến ngày 9-2 (mùng 5 Tết). Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội sẽ bố trí nhân lực trực tiêm chủng vào tất cả các buổi sáng từ 7 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút.

Theo ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, việc trực tiêm chủng trong tất cả các ngày nghỉ Tết nhằm đảm bảo có những tình huống tai nạn phát sinh cần tiêm vắc xin trong các ngày này. Đơn cử như việc bệnh nhân cần tiêm chủng trong các tình huống khẩn cấp: Vắc xin uốn ván khi bị ngã, xây xát; vắc xin phòng dại nếu không may bị chó cắn…

Đặc biệt, Hà Nội đang có nguy cơ bùng phát một số dịch bệnh như: Dịch sởi, thủy đậu… nếu không kịp thời ngăn chặn, trong đó tiêm chủng là biện pháp phòng bệnh hữu hiệu nhất. Việc đảm bảo tiêm chủng thông suốt còn để người dân được tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những ngày nghỉ Tết, Hà Nội vẫn tiêm chủng bình thường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.