Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường phòng, chống bệnh sởi

Thu Trang| 02/03/2019 07:09

(HNM) - UBND TP Hà Nội vừa có Văn bản hỏa tốc số 803/UBND-KGVX về tăng cường công tác chủ động phòng, chống bệnh sởi và tổ chức tiêm vét vắc xin sởi - rubella.


Theo đó, UBND thành phố yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát tiền sử tiêm chủng của các trẻ để triển khai tiêm vét, bảo đảm trên 95% trẻ được tiêm đủ mũi vắc xin. Sở Y tế chịu trách nhiệm theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh; tổ chức cách ly, điều trị kịp thời, tránh lây nhiễm chéo trong các cơ sở y tế; xử lý triệt để khu vực phát sinh bệnh nhân, ổ dịch theo quy định, không để dịch bùng phát, lan rộng. Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường học phối hợp chặt chẽ với các đơn vị y tế trong triển khai công tác phòng, chống dịch; nhà trường phải chịu trách nhiệm khi để xảy ra dịch bệnh trong trường học.

Được biết, số ca mắc sởi trên địa bàn thành phố đang có xu hướng gia tăng. Toàn thành phố đã ghi nhận 261 trường hợp mắc sởi, trong đó một số quận, huyện có số mắc cao như: Hoàng Mai, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Hà Đông, Gia Lâm. Dự báo, số ca mắc sởi có thể sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới. Thành phố đã triển khai chiến dịch tiêm vắc xin sởi - rubella cho trẻ từ 1 đến 5 tuổi. Tuy nhiên, hiện còn một số đơn vị có kết quả tiêm chưa đạt yêu cầu như: Quận Đống Đa (63,2%), quận Hoàng Mai (93,9%).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường phòng, chống bệnh sởi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.