Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xét nghiệm miễn phí sán lợn cho học sinh 19 trường mầm non ở Bắc Ninh

Thu Trang| 18/03/2019 06:27

(HNM) - Tính đến tối 17-3 đã có gần 2.000 trẻ (từ 1 đến 6 tuổi) ở tỉnh Bắc Ninh được phụ huynh  đưa đến 2 bệnh viện trên địa bàn Hà Nội là Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương và Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng trung ương để xét nghiệm ấu trùng sán lợn (sán dây).

Lấy mẫu xét nghiệm sán lợn cho trẻ ở Bắc Ninh tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương


Riêng tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương, sau khi thực hiện xét nghiệm sán lợn cho kết quả dương tính cao, bệnh viện đã xem xét tiến hành làm lại toàn bộ các mẫu xét nghiệm.

Cụ thể, mỗi mẫu làm thêm 3 xét nghiệm chéo để bảo đảm kết quả chính xác nhất. Ngoài xét nghiệm sán lợn, bệnh viện đã chỉ định mở rộng xét nghiệm thêm sán chó, sán lá gan.

Cùng ngày, theo tin từ Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh, ngành Y tế địa phương sẽ tổ chức lấy mẫu máu và hỗ trợ chi phí xét nghiệm sán lợn miễn phí cho học sinh 19 trường học trên địa bàn huyện Thuận Thành.

Đây là những trường học có sử dụng thực phẩm do Công ty Hương Thành - nhà cung cấp thực phẩm cho Trường Mầm non Thanh Khương - đang bị nghi ngờ đưa thịt lợn không bảo đảm an toàn vào trường học.

Theo đó, hôm nay 18-3 sẽ bắt đầu lấy mẫu máu gửi đến 2 bệnh viện ở Hà Nội để xét nghiệm sán lợn. Với các trẻ nhiễm sán, tỉnh sẽ cấp thuốc điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét nghiệm miễn phí sán lợn cho học sinh 19 trường mầm non ở Bắc Ninh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.