Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thêm gần 1.000 trẻ từ Bắc Ninh đến Hà Nội xét nghiệm sán lợn

Gia Phong| 18/03/2019 19:17

(HNMO) - Ngày 18-3, tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương và Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng trung ương vẫn tiếp nhận thêm gần 1.000 trẻ ở Bắc Ninh đến xét nghiệm sán lợn.

Nhiều phụ huynh đưa trẻ đến Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng trung ương xét nghiệm sán lợn.


Bác sĩ Trần Thị Hải Ninh, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp (Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương) cho biết, ngày 18-3, bệnh viện vẫn tiếp nhận gần 300 trẻ tại Bắc Ninh. Nhiều gia đình đi từ 3h sáng, nóng lòng muốn xét nghiệm sớm cho con, mà không chờ địa phương có chương trình xét nghiệm miễn phí. Một trẻ đi kéo theo 1-2 người lớn khiến bệnh viện quá tải. Để người dân đỡ phải đi lại nhiều, bệnh viện sẽ chuyển phát nhanh kết quả về tận gia đình.

Còn tại Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng trung ương, ngày 18-3 cũng tiếp nhận hơn 700 trẻ đến xét nghiệm (số lượng tương đương với 2 ngày 15 và 16-3 cộng lại). Do số lượng bệnh nhân quá tải nên bệnh viện phải mở thêm phòng khám. Các bác sĩ làm việc từ 5h sáng với 10 bàn khám. Bệnh nhân quá đông, các xét nghiệm từ những hôm trước còn chưa giải quyết hết nên phải 2 ngày nữa bệnh nhân mới có kết quả xét nghiệm.

Như vậy, từ ngày 15-3 đến nay, có khoảng 3.000 trẻ được xét nghiệm sán lợn tại 2 cơ sở y tế nói trên, trong đó đã ghi nhận 209 trẻ dương tính với ấu trùng sán lợn. Đây vẫn chưa phải là con số cuối cùng vì vẫn còn nhiều trẻ chưa nhận được kết quả xét nghiệm.

GS.TS Nguyễn Văn Kính, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương khẳng định, đây không phải là một vụ dịch, không phải ngộ độc thực phẩm. Kết quả xét nghiệm dương tính với sán dây lợn của trẻ em huyện Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh) những ngày qua với tỷ lệ khoảng 10-12% không phải là con số bất thường. Nếu trẻ phát hiện dương tính với sán lợn, không loại trừ người thân của trẻ cũng mắc bệnh này.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm gần 1.000 trẻ từ Bắc Ninh đến Hà Nội xét nghiệm sán lợn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.