Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phẫu thuật khối u buồng trứng nặng gần 8kg cho bệnh nhân 22 tuổi

T.Hương| 20/03/2019 19:26

(HNMO) - Hôm nay (20-3), Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng nặng gần 8kg cho một bệnh nhân. Đây là khối u nặng nhất từ trước đến nay được phẫu thuật tại bệnh viện này.

Đa khoa tỉnh Tuyên Quang đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng nặng gần 8kg cho một bệnh nhân. Đây là khối u nặng nhất từ trước đến nay được phẫu thuật tại bệnh viện này.


Bệnh nhân sau khi được phẫu thuật.


Bệnh nhân là chị Đào Thị N, 22 tuổi, trú tại xã Hùng Lợi, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

Theo gia đình, cách đây khoảng 1 năm, chị N bị đau bụng, đi khám và phát hiện có khối u nang buồng trứng nhỏ. Về nhà, chị tự sử dụng thảo dược (không rõ nguồn gốc) và “đốt ngải” để điều trị nhưng không đỡ, bụng ngày càng to hơn. Gần đây, chị đau bụng nhiều, bí đại tiện nên nhập viện khám ngày 13-3 trong tình trạng bụng chướng căng, da nhợt, xanh.

Kết quả siêu âm và chụp CT-Scanner cho thấy, hình ảnh 1 khối dịch lớn, chiếm toàn bộ ổ bụng. Vì vậy, chị được chỉ định phẫu thuật.

Bác sĩ Phạm Thanh Thịnh - Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang, trưởng kíp mổ cho biết, sau khi mở ổ bụng, kíp mổ thấy khối u rất to, nguồn gốc của khối u bắt đầu ở buồng trứng bên phải, kíp mổ đã tiến hành cắt lấy khối u và khâu đóng ổ bụng, kích thước khối u là 25x25x35 cm, nặng gần 8kg.

“Nếu không được phẫu thuật kịp thời, khối u có thể gây tắc ruột, nguy hiểm đến tính mạng người bệnh”, bác sĩ Phạm Thanh Thịnh nói.

Từ trường hợp trên, các bác sĩ khuyến cáo phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ nên thường xuyên đi khám sản phụ khoa, khám sức khỏe định kỳ từ 3-6 tháng/1 lần. Khi có dấu hiệu đau bụng nhiều hoặc cơ thể gầy yếu nhưng bụng to bất thường, cần đến bệnh viện ngay để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn điều trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phẫu thuật khối u buồng trứng nặng gần 8kg cho bệnh nhân 22 tuổi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.