Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cắt mí mắt, cô gái trẻ cấp cứu vì bị chảy máu không ngừng

Hương Thủy| 21/03/2019 09:10

(HNMO) - Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt, Bệnh viện E vừa tiếp nhận và cấp cứu cho một cô gái trẻ mí mắt bị biến chứng chảy máu không ngừng.


Bệnh nhận 19 tuổi, quê ở Thái Nguyên. Người nhà cho biết, bệnh nhân cắt mí mắt tại một spa ở quận Cầu Giấy, Hà Nội. Tuy nhiên, sau khi được cắt mí, mí mắt cô bị chảy máu không ngừng liên tục trong vòng 8 tiếng mặc dù trước đó nhân viên spa khẳng định chỉ sưng và chảy máu ít. Vì vậy, cô gái phải nhập viện cấp cứu vào Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt, Bệnh viện E vào chiều 20-3.

Bác sĩ xử lý cho bệnh nhân.


ThS.BS Nguyễn Đình Minh, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt cho biết, bệnh nhân gặp biến chứng trong phẫu thuật cắt mí mắt với đường cắt không đều, không chính xác, không tạo nếp mí mắt rõ ràng.

“Mí mắt rất giàu mạch máu. Ngay cả các bác sĩ phẫu thuật giàu kinh nghiệm đôi khi cũng gặp mạch máu lớn, cần phải xử lý nhanh, cầm máu bằng dao đốt điện chuyên dụng và có các biện pháp cấp cứu hỗ trợ kịp thời”, ThS. BS Nguyễn Đình Minh nói.

Ngoài ra, nếu người làm phẫu thuật này không nắm rõ giải phẫu sẽ vô tình cắt vào cơ nâng mi sẽ gây sụp mí. Sau khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ cắt mí mắt có thể gặp các biến chứng như mí mắt bị trợn do cắt da quá nhiều, mắt không nhắm kín được như ban đầu. Khi gặp phải những biến chứng này, việc khắc phục sẽ vô cùng khó khăn. Thêm nữa, vùng mí mắt có nhiều tổ chức mỡ, nếu như nhiễm trùng sẽ rất khó điều trị và lâu dài.

Theo ThS.BS Nguyễn Đình Minh, phẫu thuật thẩm mỹ cắt mí mắt hay tạo mắt 2 mí không phức tạp nhưng không phải vì thế mà chủ quan. Để thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ cắt mí mắt, đầu tiên, bác sĩ sẽ đo và vẽ nếp lằn mi, sau đó rạch da liên tục theo đường vẽ, cắt bỏ 1 phần mô dưới da rồi tạo mắt 2 mí bằng cách tạo sự liên kết giữa cân cơ nâng mi với da qua các mũi khâu rời. Bác sĩ thực hiện dưới 3 cách: Nhấn mí, cắt mí và cắt mí toàn bộ. Ngay sau phẫu thuật thẩm mỹ cắt mí mắt, có thể sẽ thấy hiện tượng sưng, phù nề nhiều hơn bấm mí.

Để tránh những tai biến trong phẫu thuật tạo hình mí mắt, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt khuyến cáo người dân khi muốn cắt mí nên tìm đến những bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có bằng cấp và có chuyên môn cao, ở những cơ sở y tế uy tín.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cắt mí mắt, cô gái trẻ cấp cứu vì bị chảy máu không ngừng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.