Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thực phẩm giúp giảm stress nhanh chóng

Bảo Ngọc (st)| 04/04/2019 11:47

(HNMCT) - Trong cuộc sống hằng ngày, căng thẳng, stress khiến con người rơi vào trạng thái mệt mỏi, thậm chí một số người đã phải cần đến sự trợ giúp của thuốc an thần.


Socola đen: Các nghiên cứu cho thấy chỉ cần một vài miếng socola đen là đã giảm các hormone gây stress. Bởi vì các chất chống oxy hóa trong ca cao làm giảm huyết áp cũng như thư giãn các mạch máu. Để có kết quả tốt nhất, hãy ăn những loại sô cô la chứa ít nhất 70% ca cao.


Cá hồi: Những thực phẩm có hàm lượng DHA cao, bao gồm cá hồi và các loại cá khác như cá ngừ, cá tầm, cá thu, cá mòi, cá trích và cá kiếm có thể làm giảm bớt stress và thúc đẩy cảm giác hạnh phúc.

Trứng: Với hàm lượng vitamin B12 cao trứng được đánh giá là một thực phẩm tuyệt vời đem lại nhiều lợi ích như chống lại stress, tăng cường trí lực và điều hòa tâm trạng. Bên cạnh trứng, nhiều loại thực phẩm khác như cua, cá thu, gan, chế phẩm từ sữa, động vật có vỏ cũng chứa nhiều vitamin B12.

Trà: Những đồ uống ấm như trà có thể làm giảm bớt cảm giác bồn chồn, tiếp thêm năng lượng, kìm hãm stress nhờ vào hương thơm nhẹ nhàng, thư giãn có trong các loại thảo mộc (đặc biệt là hương hoa cúc). Bất cứ khi nào cảm thấy căng thẳng, hãy ngồi xuống, thưởng thức một tách trà và để cho cơ thể thư giãn.

Ngũ cốc nguyên cám: Thỉnh thoảng khi cảm thấy cáu gắt, giận dữ là lúc cơ thể cảm thấy mệt và đói. Khi đó, một bữa ăn nhẹ có thể giúp cân bằng lại tâm trạng. Và một miếng sandwich chính là lựa chọn hoàn hảo. Ngũ cốc nguyên cám có trong sandwich giúp sản sinh ra hormone hạnh phúc giúp cải thiện tâm trạng.

Các loại rau xanh: Việc ăn rau rất có lợi cho sức khỏe vì trong rau chứa một lượng dồi dào các chất như sắt, đạm, vitamin B9 kích thích sản sinh hormone dopamine, làm giảm stress và thúc đẩy cảm xúc tích cực. Ăn rau cùng với những món giàu đạm, trộn salad hay chế biến cùng tỏi, gừng sẽ khiến ngon miệng hơn.

Sữa chua: Lợi khuẩn probiotic được tìm thấy trong sữa chua, kim chi, súp miso có thể đẩy lùi stress, làm giảm chứng kích động và cải thiện tâm trạng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thực phẩm giúp giảm stress nhanh chóng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.