Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giun đũa dài 15cm trong dạ dày người phụ nữ 65 tuổi

Hương Thủy| 04/04/2019 18:16

(HNMO) - Các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang vừa nội soi gắp ký sinh trùng giun đũa dài 15cm ra khỏi dạ dày một phụ nữ.


Bệnh nhân là bà Nguyễn Thị T, 65 tuổi, trú tại phường Đức Giang, quận Long Biên (Hà Nội).


Hình ảnh giun đũa trong dạ dày bệnh nhân qua nội soi.


Thời gian gần đây, bà T bị đau bụng quanh rốn, thỉnh thoảng hoa mắt, chóng mặt nhẹ, ăn uống kém, cơ thể mệt mỏi. Ngày 4-4, bà tiếp tục đau bụng từng cơn, đau tăng lúc đói, ăn uống khó tiêu. Vì vậy, bà đến Bệnh viện Đa khoa Đức Giang khám. Tại đây, bác sĩ chỉ định nội soi kiểm tra dạ dày cho bà.

Qua hình ảnh nội soi, bác sĩ phát hiện bệnh nhân có ký sinh trùng giun đũa thân tròn ở phình vị. Ngay lập tức, kíp nội soi tiến hành gắp ký sinh trùng giun đũa ra khỏi dạ dày bệnh nhân. Chưa đầy một phút, giun đũa đã được đưa ra khỏi người bệnh nhân. Giun có kích thước 0,4x15cm. Sau khi ổn định sức khỏe, các bác sĩ đã cho bệnh nhân ra viện.

Theo bà T, 10 năm nay, bà chưa uống thuốc tẩy giun, vì chủ quan.

Giun đũa không chỉ giành nguồn dinh dưỡng của con người mà còn gây nên những biến chứng khá nghiêm trọng. Loại giun này có thể chui vào đường mật gây tắc mật với biểu hiện đau bụng dữ dội hoặc chui vào phổi gây viêm phổi kéo dài, điều trị không đỡ. Thời gian một chu kỳ từ trứng giun trở thành giun trưởng thành mất khoảng 2 tháng. Bản thân một con giun có thể sống trong cơ thể người đến 1 năm. Bác sĩ khuyến cáo, người dân nên tẩy giun định kỳ 6 tháng 1 lần, hạn chế ăn đồ ăn sống, thực hiện việc ăn chín, uống sôi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giun đũa dài 15cm trong dạ dày người phụ nữ 65 tuổi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.