Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 1.000 người khám sàng lọc sức khỏe miễn phí trong “Ngày Sức khỏe thế giới"

Quang Thái| 07/04/2019 14:56

(HNMO) - Sáng 7-4, tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã diễn ra chương trình “Ngày Sức khỏe thế giới 2019”. Trong khuôn khổ sự kiện, Bệnh viện K, Bệnh viện Phổi trung ương… đã tổ chức khám phát hiện bệnh không lây nhiễm miễn phí cho hơn 1.000 người dân.  

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai và các đại biểu bấm nút khai mạc chương trình.

Ngay sau lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng các đại biểu và hơn 5.000 đoàn viên, thanh niên thực hiện bài tập thể dục giữa giờ để hưởng ứng chương trình.

Chương trình tập trung vào các hoạt động chăm sóc sức khỏe ban đầu, vận động nguồn lực xã hội để triển khai đồng bộ các hoạt động nhằm nâng cao sức khỏe người dân Việt Nam.

Các hoạt động hướng tới mục tiêu tăng cường nhận thức, khuyến khích người dân chủ động chăm sóc sức khỏe bản thân; kết hợp nguồn lực ngân sách nhà nước và nguồn lực xã hội hướng tới sử dụng bảo hiểm y tế để chi trả cho các hoạt động khám sàng lọc phát hiện bệnh không lây nhiễm…

Trong khuôn khổ chương trình, Bệnh viện K, Bệnh viện Phổi trung ương… đã tổ chức khám, phát hiện bệnh không lây nhiễm, như: Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, ung thư vú… cho người dân tham gia.

Người dân đăng ký khám sàng lọc sẽ được tư vấn, chụp X-quang phổi, xét nghiệm tiểu đường, đo phân tích và khám sàng lọc ung thư…

PGS, TS Vũ Xuân Phú (Phó Giám đốc Bệnh viện Phổi trung ương) cho biết: “Việc khám sàng lọc nhằm phát hiện sớm các bệnh nhân có bệnh lý về đường hô hấp như: Phổi, lao… để kiểm soát và điều trị sớm. Những bệnh nhân có triệu chứng, dấu hiệu nghi lao sẽ được Bệnh viện Phổi trung ương quản lý và điều trị”.

Ông Nguyễn Văn Căn (quận Hoàng Mai) chia sẻ: “Những người không có điều kiện kinh tế như chúng tôi, rất ít khi đi kiểm tra sức khỏe. Tôi rất vui khi được khám sàng lọc sức khỏe miễn phí tại chương trình này”.

Theo ông Căn, Bộ Y tế nên tổ chức nhiều đợt khám sàng lọc sức khỏe miễn phí như thế này, để người có hoàn cảnh khó khăn được thăm khám, kiểm tra sức khỏe.

Dự kiến, trong sáng hôm nay (7-4), các bệnh viện sẽ khám sàng lọc sức khỏe miễn phí cho hơn 1.000 người.

Bên cạnh việc khám sàng lọc sức khỏe miễn phí, Viện Huyết học - Truyền máu trung ương cùng các tình nguyện viên đã vận động người khỏe mạnh tham gia hiến máu, góp phần cung cấp kịp thời máu, chế phẩm máu an toàn cho cấp cứu và điều trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1.000 người khám sàng lọc sức khỏe miễn phí trong “Ngày Sức khỏe thế giới"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.