Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh viện phải tăng cường bàn mổ cấp cứu người bị TNGT trong dịp nghỉ lễ

Thu Trang| 01/05/2019 19:38

(HNMO) - Chiều 1-5, theo tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức, trong 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5, trung bình mỗi ngày, bệnh viện tiếp nhận khoảng 150 trường hợp cấp cứu, trong đó 120 trường hợp cấp cứu do tai nạn.


Riêng trong sáng 1-5, bệnh viện tiếp nhận nhiều trường hợp tai nạn giao thông được chuyển từ tuyến dưới đến. Trong số đó, có những bệnh nhân bị chấn thương sọ não, gãy xương… do tai nạn xe máy. Kết quả xét nghiệm phát hiện nồng độ cồn trong máu cao gấp nhiều lần mức cho phép.

Bác sĩ Bùi Trung Nghĩa, trực cấp cứu của Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức cho biết, do đã sắp xếp lịch trực, sẵn sàng phương án ứng phó với các ca cấp cứu nên bệnh viện đã nhanh chóng khám, phân loại bệnh nhân, kịp thời phẫu thuật các trường hợp nặng và chuyển bệnh nhân vào các chuyên khoa phù hợp. “Tuy số cấp cứu trong dịp nghỉ lễ năm nay không tăng so với ngày bình thường, nhưng lại tăng số trường hợp chấn thương nặng, đa chấn thương. Để công tác phẫu thuật được kịp thời, bệnh viện đã tăng thêm bàn phẫu thuật tại khu chấn thương”, bác sĩ Bùi Trung Nghĩa cho biết.

Trong số những trường hợp cấp cứu tai nạn giao thông, có nhiều trường hợp nặng, dù tích cực cứu chữa, nhưng bệnh nhân vẫn không qua khỏi. Chỉ riêng ngày 29-4, trong số những nạn nhân cấp cứu do tai nạn đã có 6 trường hợp tử vong hoặc tình trạng nặng không có khả năng cứu chữa được gia đình xin về. Trước đó, trong 2 ngày 27 và 28-4, mỗi ngày có 4 trường hợp bệnh nhân tử vong hoặc xin về vì tình trạng quá nặng.

Theo bác sĩ Bùi Trung Nghĩa, trong số 90% trường hợp cấp cứu do tai nạn giao thông, tai nạn sinh hoạt có khoảng 30-40% trường hợp nghi ngờ có nồng độ cồn được chỉ định xét nghiệm. Khó khăn đối với bác sĩ là cấp cứu những bệnh nhân tai nạn giao thông có nồng độ cồn trong máu cao. Bởi lẽ, cùng một mức độ thương tổn, nhưng với bệnh nhân uống rượu bia thì việc hồi sức cấp cứu trở nên phức tạp hơn rất nhiều.

Bác sĩ Bùi Trung Nghĩa cho biết, trong số những nạn nhân nhập viện do tai nạn giao thông, hầu hết ở độ tuổi lao động, nhiều trường hợp trong số này là nạn nhân của đối tượng sử dụng rượu bia hoặc trước đó có sử dụng rượu bia. Do đó, các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức khuyến cáo người dân khi đã sử dụng bia rượu, thì không nên điều khiển phương tiện giao thông để tránh những nguy hiểm cho bản thân cũng như cho những người tham gia giao thông. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện phải tăng cường bàn mổ cấp cứu người bị TNGT trong dịp nghỉ lễ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.