Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phẫu thuật tạo hình đưa dương vật và tinh hoàn bé 2 tuổi về đúng vị trí

Hương Thủy| 03/05/2019 19:09

(HNMO) - Các bác sĩ Khoa Ngoại thận-tiết niệu, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang vừa phẫu thuật và tạo hình thành công cho bé trai bị lún dương vật kết hợp với hạ tinh hoàn ẩn.


Bệnh nhi là Đ.V.N.L, sinh năm 2017, ở phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội. Cháu nhập viện trong tình trạng tiểu tiện khó, viêm nhiễm đường tiểu nhiều lần, không thấy dương vật.

Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bé L bị lún dương vật, tinh hoàn nằm ở lỗ bẹn nông cần phải phẫu thuật để tạo hình dựng lại, kéo dài dương vật cho bé và đưa tinh hoàn trở về đúng vị trí.

Các bác sĩ phẫu thuật cho bệnh nhi


Sau một tiếng đồng hồ, ca phẫu thuật đã diễn ra thành công. Bé L được đưa về Phòng Hồi sức để chăm sóc và theo dõi sức khỏe.

Mẹ của bé cho biết, gia đình phát hiện dương vật của bé bị ngắn nhưng nghĩ cháu còn nhỏ nên chưa phát triển hết. Thời gian gần đây, tình hình sức khỏe của cháu không tốt nên gia đình đã đưa cháu đến Bệnh viện Đa khoa Đức Giang để thăm khám.

Bác sĩ Bùi Trường Giang, người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhi cho biết, lún dương vật (còn gọi là vùi dương vật) là một dị tật bẩm sinh với biểu hiện dương vật nhỏ, ngắn do bị lún sâu vào vùng mu, thân dương vật bị tụt ra phía sau chỉ còn ống da bọc dương vật. Lún dương vật ảnh hưởng xấu đến chức năng tiểu tiện, sinh dục và thẩm mỹ...

Theo bác sĩ Bùi Trường Giang, các bậc cha mẹ khi thấy dương vật của con có biểu hiện bất thường có thể đưa đến cơ sở y tế để bác sĩ thăm khám, điều trị sớm nhằm tránh biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phẫu thuật tạo hình đưa dương vật và tinh hoàn bé 2 tuổi về đúng vị trí

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.