Theo dõi Báo Hànộimới trên

200 trẻ được khám, tư vấn miễn phí dị tật bẩm sinh

Hương Thủy| 18/05/2019 12:07

(HNMO) - Mặc dù tiết trời Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhưng nhiều phụ huynh đã đưa con đến khám và tư vấn miễn phí tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Trong sáng nay, 200 trẻ đã được khám và tư vấn.


Theo ghi nhận của PV HNMO, mặc dù tiết trời Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhưng nhiều phụ huynh ở Hà Nội và các tỉnh như: Phú Thọ, Hà Giang, Bắc Giang... vẫn đưa con đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức để khám bệnh.

Phụ huynh chờ đến lượt đưa con vào khám.


15 y, bác sĩ của Khoa Phẫu thuật nhi và trẻ sơ sinh tham gia khám, tư vấn cho các phụ huynh. Ngoài ra, nhân viên Phòng Công tác xã hội của Bệnh viện cũng được huy động tham gia hỗ trợ buổi khám này.

Bệnh nhi này ở Hà Giang, bị u bạch huyết cạnh cổ. TS.BS Nguyễn Việt Hoa, Trưởng khoa Phẫu thuật nhi và trẻ sơ sinh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã khám và chỉ định mổ cho cháu.


TS.BS Nguyễn Việt Hoa, Trưởng khoa Phẫu thuật nhi và trẻ sơ sinh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, các dị tật bẩm sinh hệ sinh dục thường là: Hẹp bao quy đầu, lún dương vật, lỗ đái thấp, rò niệu đạo, cong vẹo dương vật, dương vật nhỏ, thoát vị bẹn, ẩn tinh hoàn. Còn dị tật bẩm sinh hệ tiết niệu gồm: Thận ứ nước, giãn thận, giãn niệu quản, trào ngược bàng quang niệu quản…. Ngoài khám và tư vấn miễn phí dị tật bẩm sinh hệ sinh dục, tiết niệu, các bác sĩ cũng khám và tư vấn các bệnh lý về tiêu hóa và các khối u bẩm sinh; các dị tật tay chân, lồng ngực.

Bé trai 21 tháng tuổi, ở Hà Nội, bị lỗ tiểu lệch thấp. Sau khi khám, bác sĩ hẹn tháng 6 tới phẫu thuật tạo hình niệu đạo cho cháu.


Theo Trưởng khoa Phẫu thuật nhi và trẻ sơ sinh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, dị tật hệ tiết niệu, sinh dục ở trẻ em thường xuất hiện khi trẻ mới sinh ra và làm thay đổi hình dạng hoặc chức năng của một hoặc nhiều bộ phận trong hệ cơ quan này. Đặc điểm nổi bật của dị tật tiết niệu và sinh dục ở trẻ em là diễn biến nhanh, càng nhỏ tuổi bệnh càng nặng và khả năng phục hồi sau mổ tốt hơn ở người lớn.

Bé Tiến Đạt hơn 2 tuổi. Mẹ cháu cho biết, thấy dương vật con không bình thường nên đưa con đi khám. Bác sĩ nói cháu bị lún dương vật.


“Vì vậy, trẻ cần được phát hiện và xử lý kịp thời các dị tật bẩm sinh, giúp trẻ sớm hòa nhập với cuộc sống”, TS.BS Nguyễn Việt Hoa khuyến cáo.

Trong buổi khám, tư vấn miễn phí này, nhiều bé cũng được siêu âm miễn phí. Phụ huynh đang chờ đến lượt con siêu âm.

Bác sĩ siêu âm ổ bụng cho một bé trai.


Trong buổi sáng nay, số trẻ đến khám dị tật hệ sinh dục, tiết niệu khá nhiều.

Có bệnh nhi, sau khi khám, bác sĩ làm thủ thuật ngay cho bé. 


Ngoài được khám, tư vấn và siêu âm miễn phí, những bé ở vùng sâu vùng xa, là người dân tộc, còn được hỗ trợ tiền đi lại. Những cháu cần phẫu thuật được xếp lịch phẫu thuật sớm để không phải đi lại nhiều.

TS.BS Nguyễn Việt Hoa cho biết, số trẻ đăng ký khám và tư vẫn miễn phí trong chương trình này là 280 trẻ. Tính đến trưa nay, 200 trẻ đã được khám và tư vấn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
200 trẻ được khám, tư vấn miễn phí dị tật bẩm sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.