Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những loại quả giàu vitamin C

Bảo Ngọc (st)| 21/06/2019 09:39

(HNMCT) - Vitamin C có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe, giúp hỗ trợ đề kháng với nhiễm trùng, mau lành vết thương, cần thiết cho việc tạo ra collagen, tăng cường hấp thu chất sắt, chống bệnh đục thủy tinh thể bằng cách tăng lượng máu đến mắt.


Vitamin C cũng được biết là một chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương từ gốc tự do. Do đó, cần phải bổ sung vitamin C hằng ngày. Sau đây là những loại quả hàng đầu giàu vitamin C:

Quả ổi: Đây là loại quả đứng số một trong danh sách giàu vitamin C với lượng vitamin C gấp 4 lần so với quả cam, khoảng 200mg cho 100g ổi. Ổi cũng giàu lượng vitamin A, axít folic và các chất khoáng như kali, đồng, mangan. Ổi cũng là thức ăn tốt vì chứa nhiều chất xơ, ít chất béo bão hòa, ít cholesterol và muối natri.


Ớt chuông: Ớt chuông giàu vitamin C và lượng chất chống oxy hóa, nhất là loại màu đỏ. Đối với loại ớt màu đỏ thì lượng vitamin C khoảng 140mg cho mỗi 100g, loại ớt màu xanh thì khoảng 80mg vitamin C cho mỗi 100g. Tuy nhiên, khi nấu chín loại quả này lượng vitamin C sẽ giảm thấp hơn. Đây là loại thực phẩm có lượng calo thấp và nguồn cung cấp dồi dào vitamin B6, sắt và kali.

Bông cải xanh: Bông cải là loại “siêu” thực phẩm hỗ trợ cho hệ miễn dịch và giúp chống lại ung thư. Nó chứa lượng vitamin C khoảng 89mg cho 100g bông cải, ngoài ra bông cải xanh cũng giàu beta-carotene, carotenoid, vitamin B (gồm cả folate), canxi, kẽm và chất xơ. Bông cải xanh nên được luộc hoặc hấp để giữ lại lượng vitamin, nếu không thì có thể làm mất đi các thành phần hiệu quả cho sức khỏe.

Quả dâu tây: Loại quả này chứa rất nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa, chứa lượng vitamin C khiêm tốn vào khoảng 80mg cho 100g quả dâu tây. Quả dâu tây nên được ăn sống thì giá trị chất chống oxy cao nhất cùng với lượng vitamin C giữ lâu dài.

Quả kiwi: Chứa lượng vitamin C vào khoảng 70mg cho mỗi 100g. Ngoài ra, nó còn chứa chất kali, chất chống oxy hóa, axít béo omega-3. Quả kiwi nên được ăn khi vừa chín và chỉ cắt ra trước khi ăn vì cắt ra để lâu sẽ làm giảm lượng vitamin C.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những loại quả giàu vitamin C

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.