Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển lãm tranh cổ động phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2019

Gia Phong| 26/06/2019 21:19

(HNMO) - Triển lãm tranh cổ động phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2019 diễn ra từ ngày 25-6 đến 4-7, tại Trung tâm Triển lãm Mỹ thuật - Nhiếp ảnh (số 29 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Bức tranh về phòng, chống tác hại thuốc lá được trưng bày tại triển lãm.

Theo Ban tổ chức, tháng 3-2019, Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế) phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức phát động cuộc thi vẽ tranh cổ động về phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2019, với chủ đề “Cuộc sống không khói thuốc”. Sau 3 tháng phát động, cuộc thi đã thu hút gần 800 tác phẩm dự thi. Ban giám khảo đã chọn ra 7 giải Khuyến khích, 3 giải Ba, 3 giải Nhì, 1 giải Tập thể dành cho tập thể có nhiều tranh dự thi có chất lượng nhất.

Triển lãm này đã trưng bày 100 bức tranh là những tác phẩm xuất sắc được chọn lọc trong cuộc thi vẽ tranh cổ động về phòng, chống tác hại của thuốc lá. Những bức tranh mang thông điệp ý nghĩa về trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cộng đồng trong phòng, chống tác hại của thuốc lá và vận động từ bỏ việc sử dụng thuốc lá trong cộng đồng.

Nhiều tác phẩm được trưng bày tại triển lãm đã thể hiện một cách sâu sắc và xúc động về mong ước của trẻ em được sống trong môi trường không khói thuốc, kêu gọi người thân bỏ thuốc vì cuộc sống khỏe mạnh, tươi đẹp, vì hạnh phúc gia đình. Tiêu biểu như các tác phẩm: “Đừng để thuốc lá mang bạn rời xa gia đình” của tác giả Đỗ Mạnh Hà; “Người lớn hút thuốc chuốc dị tật cho trẻ thơ” của tác giả Nguyễn Thị Ngoan; “Bắt đầu bằng một thói quen tốt” của tác giả Nguyễn Thị Huế cùng rất nhiều tác phẩm ý nghĩa khác, đã góp phần tạo nên thành công cho cuộc thi này.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) khẳng định, sự kiện triển lãm tranh cổ động về phòng, chống tác hại của thuốc lá là một trong những sự kiện quan trọng tiếp nối và song hành cùng một chuỗi các hoạt động truyền thông rộng khắp trên toàn quốc hiện nay với nhiều hình thức đa dạng và phong phú về tác hại của thuốc lá với cơ thể con người…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm tranh cổ động phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.