Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh viện triển khai nhiều biện pháp chống nóng cho người bệnh

Thanh Hương| 27/06/2019 15:37

(HNMO) - Hà Nội đang trải qua những ngày nắng nóng gay gắt với nhiệt độ ngoài trời lên tới 40 độ C. Vì vậy, nhiều bệnh viện đã triển khai các biện pháp nhằm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân.

Bệnh nhân được phục vụ nước uống miễn phí.


Tại Bệnh viện K, mỗi ngày bệnh viện tiếp đón khoảng 2.000 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị. Ngay từ sáng sớm, nhiều người dân đã có mặt xếp hàng chờ khám. Để giảm thời gian chờ đợi của người bệnh, nhất là trong điều kiện thời tiết nắng nóng, khắc nghiệt, Bệnh viện đã triển khai đón tiếp từ 5h sáng tại cơ sở Tân Triều, 5h30 tại cơ sở Quán Sứ và khám bệnh từ 6h sáng mỗi ngày. Tại cơ sở 9A-9B Phan Chu Trinh, nhân viên hướng dẫn, đón tiếp từ 6h30.

Bệnh viện cũng tăng cường bàn khám, phòng khám và bố trí thêm nhân lực hướng dẫn người bệnh để giảm áp lực tại khu vực phòng khám, khu vực lấy máu, chụp XQ, khu vực xét nghiệm...

Bên cạnh đó, thay vì bật điều hòa luân phiên theo giờ quy định như trước đây, các khoa điều trị bật điều hòa 24/24h tại tất cả các buồng bệnh để người bệnh cảm thấy thoải mái, yên tâm hơn trong quá trình điều trị. Ngoài ra, khu vực khám bệnh theo yêu cầu cũng được trang bị hệ thống điều hòa công suất lớn để phục vụ bệnh nhân.

Đặc biệt, các cơ sở của Bệnh viện K đều lắp đặt hệ thống lọc nước, nhằm cung cấp nước uống miễn phí đảm bảo chất lượng cho người bệnh. 

Điều hòa trong các buồng bệnh được bật 24/24h.


Còn tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, trao đổi với phóng viên HNMO, Phó Giám đốc Lê Hoàng Tú cho biết, ngay từ đầu mùa hè, Bệnh viện đã tăng cường nhiều biện pháp chống nóng như: Tăng lượng cây xanh treo ở tường, hành lang nhằm tạo sự dịu mát cho bệnh viện; lắp thêm rèm ở những khu vực có nhiều ánh nắng; bổ sung  quạt trần, quạt cây, quạt treo tường tại các khoa, phòng, nhất là Khoa Khám bệnh, Khoa Hồi sức, Khoa Nhi sản... Đồng thời, Bệnh viện cũng trang bị thêm nhiều cây nước nóng lạnh để phục vụ bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Bệnh viện Thanh Nhàn cũng bố trí thêm điều hòa, quạt trần, quạt cây tại các khoa, phòng. Bên cạnh đó, Bệnh viện lắp thêm bạt che nắng; đảm bảo cung cấp đầy đủ nước uống cho người dân khi đến khám và chữa bệnh...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện triển khai nhiều biện pháp chống nóng cho người bệnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.