Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ứng dụng sinh học phân tử trong Labo xét nghiệm và thiết bị mới trong cấp cứu ngừng tuần hoàn

Minh Tuấn| 31/07/2019 15:31

Tại Hà Nội, Bệnh viện Bạch Mai vừa phối hợp với Công ty RadianQbio (Hàn Quốc) tổ chức Hội thảo “Ứng dụng sinh học phân tử trong Labo xét nghiệm và thiết bị mới trong cấp cứu ngừng tuần hoàn”. Tham dự hội thảo có GS.TS. Ngô Quý Châu, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai; Chủ tịch Công ty RadianQbio Kim Beom Ki; Giám đốc điều hành Công ty RadianQbio, GS. Yang Sung cùng các chuyên gia đến từ Công ty RadianQbio và Việt Nam.

Cùng với sự tiến bộ của khoa học công nghệ, việc ứng dụng sinh học phân tử trong Labo phục vụ chẩn đoán và điều trị ngày càng đóng vai trò quan trọng trong nâng cao chất lượng dịch vụ y tế. Mặt khác, việc phát minh các thiết bị mới sử dụng trong các trường hợp cấp cứu, tối cấp cứu như cấp cứu ngừng tuần hoàn, đặc biệt những thiết bị này đòi hỏi tiện lợi trong sử dụng, có thể dùng ở bất cứ đâu, trong bất cứ điều kiện nào (hạn chế về không gian, không có nguồn điện…) đóng vai trò then chốt trong việc cứu sống người bệnh. Hàn Quốc là một trong những nước đi tiên phong trong việc sản xuất, ứng dụng những thiết bị này trên thế giới.

Để nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ y tế đang công tác trong lĩnh vực Labo, cấp cứu nói chung và cấp cứu ngừng tuần hoàn nói riêng, Bệnh viện Bạch Mai phối hợp với Công ty RadianQbio là doanh nghiệp sở hữu công nghệ và kĩ thuật y tế hiện đại và tân tiến của Hàn Quốc, đồng tổ chức hội thảo ý nghĩa này.

GS.TS. Ngô Quý Châu, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết: “Tôi hy vọng, báo cáo tham luận của các chuyên gia giàu kinh nghiệm đến từ Hàn Quốc và Bệnh viện Bạch Mai sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích, giúp các cán bộ y tế của Việt Nam có thêm kiến thức và tiếp cận các công nghệ, kỹ thuật mới trong nghiên cứu về lĩnh vực huyết học và tim mạch, để phục vụ công tác khám, chữa bệnh tốt hơn”.

Chủ tịch Công ty RadianQbio Kim Beom Ki cho biết, với tư cách là một công ty sở hữu công nghệ và kĩ thuật y tế hiện đại và tân tiến nhất, Radian Qbio hy vọng được góp sức trong việc phát triển hai nước Việt Nam và Hàn Quốc thông qua sự hợp tác nghiên cứu về lĩnh vực huyết học và tim mạch, từ đó mang đến cho người dân hai nước Việt Nam và Hàn Quốc một cuộc sống khỏe mạnh, góp phần xây dựng và phát triển đất nước giàu mạnh, phồn vinh.

Nhân dịp hội thảo, Bệnh viện Bạch Mai và Công ty RadianQbio đã ký Biên bản hợp tác trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng sinh học phân tử trong Labo xét nghiệm và thiết bị mới trong cấp cứu ngừng tuần hoàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.