Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội ngăn chặn dịch sốt xuất huyết trước thềm năm học mới

Hương Thủy| 08/08/2019 11:34

(HNMO) -  Nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết tại các cơ sở giáo dục, Sở Y tế Hà Nội vừa có văn bản gửi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội; Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội về việc phối hợp trong công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết.

Phun thuốc diệt muỗi tại trường học trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Sở Y tế Hà Nội đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo, Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội chỉ đạo các trường trực thuộc triển khai tổ chức vệ sinh môi trường diệt bọ gậy và phun hóa chất diệt muỗi trước khi khai giảng năm học mới. 

Các nhà trường cần thường xuyên thực hiện công tác vệ sinh môi trường, thu gom phế thải, phế liệu, lật úp các dụng cụ chứa nước; nếu sử dụng bể chứa nước, phải có nắp đậy kín; không để các chậu hoa, cây cảnh có chứa nước là nơi muỗi đẻ trứng và bọ gậy sinh sống...

Cùng với đó, các cơ sở giáo dục cần tăng cường công tác tuyên truyền cho cán bộ, sinh viên, học sinh nhà trường về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết; phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các đơn vị y tế trên địa bàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết. Khi phát hiện có học sinh, sinh viên, cán bộ nhà trường nghi ngờ bị sốt xuất huyết, cần thông báo ngay cho trạm y tế hoặc trung tâm y tế trên địa bàn để tiến hành công tác điều tra xử lý dịch bệnh.

Học sinh, sinh viên nhà trường phải chủ động thực hiện các biện pháp phòng bệnh. Trong trường hợp nghi ngờ bị sốt xuất huyết, cần đến ngay các cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội ngăn chặn dịch sốt xuất huyết trước thềm năm học mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.