Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nắng nóng gay gắt, tia UV tại Hà Nội ở mức gây hại cao

Hương Thủy| 14/08/2019 08:57

(HNMO) - Hôm nay, nắng diễn ra trên diện rộng, trong đó tại Hà Nội, nắng nóng gay gắt với nhiệt độ trên 38 độ C. Dự báo, chỉ số tia UV tại đây ở mức nguy cơ gây hại cao.

Trung tâm Dự báo khí tương thủy văn quốc gia cho biết, hôm nay (14-8), do ảnh hưởng của rìa đông nam vùng áp thấp phía Tây kết hợp với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa có nắng nóng, có nơi có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến trong khoảng 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 11h đến 16h.

Nắng nóng, tia UV tại Hà Nội ở mức cao. Ảnh minh họa, nguồn: Internet

Tại khu vực Hà Nội, trời nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Cơ quan này cảnh báo, đợt nắng nóng có khả năng kéo dài đến ngày 15-8 ở các tỉnh Bắc Bộ; ở Trung Bộ nắng nóng có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới. Chỉ số tia UV tại Hà Nội và Đà Nẵng ở mức nguy cơ gây hại cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. 

Theo dự báo của trang worldweatheronline, chỉ số tia UV tại Hà Nội hôm nay và ngày mai đều ở mức 11. Đến ngày thứ sáu, chỉ số này giảm xuống mức 8. Tuy nhiên, hai ngày cuối tuần, chỉ số lại tăng lên mức 11.

Thông thường, chỉ số tia UV ở mức từ 3 là bắt đầu gây tổn thương cho da; mức 8-10, thời gian gây bỏng da khoảng 25 phút ngoài nắng. Đặc biệt, khi chỉ số tia UV từ mức 11 trở lên, da có thể bị bỏng nếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khoảng 10 phút mà không được bảo vệ. 

Với thời tiết nắng nóng như hiện nay, người dân cần hạn chế ra ngoài, đặc biệt vào thời gian 10h-16h. Nếu phải ra ngoài, cần có biện pháp chống nắng như: Mặc quần áo dày, sáng màu che kín toàn thân; đội mũ rộng vành; đeo kính râm; dùng kem chống nắng SPF 30+ trở lên. Cùng với đó, cần uống nhiều nước với mức khoảng 2,5 lít, uống rải rác trong ngày, chứ không nên uống dồn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nắng nóng gay gắt, tia UV tại Hà Nội ở mức gây hại cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.