Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Nghiên cứu đánh giá chuyên sâu tác động ô nhiễm không khí đến sức khỏe

T.Hương| 14/08/2019 11:13

(HNMO) - Ngày 13-8, Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị trực thuộc ngành thực hiện các biện pháp để xử lý vấn đề ô nhiễm không khí tại thành phố Hà Nội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND thành phố.

Khói, bụi góp phần khiến không khí bị ô nhiễm. Ảnh minh họa, nguồn: Internet

Theo đó, các đơn vị tăng cường công tác truyền thông, khuyến cáo người dân về những tác nhân gây ô nhiễm môi trường không khí, tác động của ô nhiễm không khí đối với sức khỏe con người; hướng dẫn, khuyến cáo người dân sử dụng khẩu trang hợp chuẩn để hạn chế sự xâm nhập của bụi vào cơ thể. 

Sở Y tế sẽ phối hợp với các cơ quan truyền thông đại chúng trên địa bàn tuyên truyền về các biện pháp bảo vệ sức khỏe cá nhân, bảo vệ môi trường. 

Theo Sở Y tế Hà Nội, thực hiện nhiệm vụ của UBND thành phố giao tại văn bản số 2597/UBND-ĐT ngày 24-6-2019 về việc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về xử lý vấn đề ô nhiễm không khí tại thành phố Hà Nội, Sở Y tế sẽ nghiên cứu đánh giá chuyên sâu về tác động của ô nhiễm không khí đối với sức khỏe người dân sinh sống trên địa bàn để kịp thời khuyến cáo người dân phòng tránh trong sinh hoạt và tham gia giao thông.

Thời gian qua, do quá trình phát triển đô thị của thành phố diễn ra mạnh mẽ, dân số và phương tiện giao thông cơ giới gia tăng nhanh hơn so với phát triển hạ tầng kỹ thuật đô thị nên có tình trạng ô nhiễm môi trường không khí cục bộ tại một số khu vực, một số thời điểm vượt mức quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Nghiên cứu đánh giá chuyên sâu tác động ô nhiễm không khí đến sức khỏe

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.