Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Y tế trao Bằng khen cho 9 tập thể thực hiện thành công 15 ca ghép tạng

Thu Trang| 24/08/2019 09:21

(HNMO) - Ngày 23-8, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã tới thăm các bệnh nhân được ghép tạng tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức và trao tặng Bằng khen cho bệnh viện và các tập thể trong việc thực hiện thành công 15 ca ghép tạng.

Bộ trưởng Bộ Y tế tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Như Báo Hànộimới đã đưa tin, chỉ trong 1 tuần (từ ngày 12-8 đến 18-8), bệnh viện đã tiến hành 15 ca ghép tạng. Cụ thể, bệnh viện đã thực hiện 10 ca ghép tạng từ 2 người cho chết não (một người ở Hải Dương, một người ở Thanh Hóa), gồm: 1 người ghép tim, 2 người ghép phổi, 3 người ghép gan, 4 người ghép thận.

Ngoài ra, bệnh viện cũng thực hiện 4 ca ghép thận theo kế hoạch và 1 ca ghép gan do người sống hiến một phần gan. Đặc biệt, trong “Tuần ghép tạng” này, ngày 12-8, Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức đã thực hiện thành công ca ghép phổi thứ 2. Hiện tại, sức khỏe của các bệnh nhân đều tiến triển tốt.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá cao những nỗ lực của tập thể các y, bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức và sự phối hợp hiệu quả của các đơn vị trong ngành đã giúp cho kỹ thuật ghép tạng ở nước ta ngày càng phát triển vượt bậc. Bộ trưởng đã trực tiếp trao tặng Bằng khen của Bộ Y tế cho 9 tập thể có thành tích xuất sắc thực hiện thành công 15 ca ghép tạng.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế trao Bằng khen cho 9 tập thể thực hiện thành công 15 ca ghép tạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.