Theo dõi Báo Hànộimới trên

​Tăng cơ hội thành công cho phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm

Theo Vietnamplus| 28/08/2019 09:26

Hiện tại, khả năng mang thai bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm trên thế giới mới chỉ ở mức 30%, nhưng nhờ vào công nghệ “kiểm tra Corona” của VUB, tỷ lệ thành công sẽ tăng gấp đôi.

Thụ tinh trong ống nghiệm. (Ảnh minh họa: indiamart.com)

Nhóm nghiên cứu của Trường Đại học Tự do Bỉ (VUB) vừa công bố một kỹ thuật mới giúp các cặp vợ chồng hiếm muộn tăng gấp đôi cơ hội mang thai bằng công nghệ thụ tinh trong ống nghiệm.

Dựa vào việc khảo sát các tế bào thuộc lớp ngoài của noãn (tế bào trứng), được gọi là Corona, thành phần chứa đựng nhiều thông tin về sức khỏe của tế bào sinh dục, các bác sĩ đã lấy tế bào trứng để thực hiện thụ tinh ống nghiệm.

Theo nhóm nghiên cứu, việc lựa chọn những tế bào tốt sẽ mang lại cơ hội thành công cao hơn khi được đưa lại vào tử cung.

Hiện tại, khả năng mang thai bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm trên thế giới mới chỉ ở mức 30%. Song nhờ vào công nghệ “kiểm tra Corona” của VUB, tỷ lệ thành công sẽ tăng gấp đôi. 

Kỹ thuật này cũng cho phép giảm bớt áp lực của tiến trình thụ tinh ống nghiệm. Vì trên thực tế, một phụ nữ cần phải được theo dõi sát sao trong suốt chu kỳ kinh nguyệt, phải uống thuốc và được kích rụng trứng vào đúng thời điểm tốt nhất.

Một khi tế bào trứng được lấy ra, nó sẽ được thụ tinh với tinh trùng trong ống nghiệm, rồi được đưa trở lại vào tử cung với hy vọng sẽ phát triển thành phôi thai.

Tuy nhiên, vấn đề là tỷ lệ thất bại của phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm lên tới 70% và khi bị thất bại thì phải làm lại từ đầu.

Nhờ vào phương pháp “kiểm tra Corona”, cơ may thành công của phương pháp này tăng lên gấp đôi, tức tới 60% và tiến trình thụ tinh trong ống nghiệm này cũng đỡ nặng nề và giảm bớt chi phí cho người bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
​Tăng cơ hội thành công cho phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.