Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kết quả xét nghiệm 10 cảnh sát cứu hỏa vụ cháy tại Công ty Rạng Đông

Hương Thủy| 31/08/2019 10:15

(HNMO) - Hiện tại đã có kết quả xét nghiệm nhiễm độc thủy ngân của 10 phóng viên, 2 người dân và 10 cảnh sát cứu hỏa sau vụ cháy kho của Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông (Công ty Rạng Đông).

(Ảnh: Báo Lao động)

Theo Ths.BS Nguyễn Trung Nguyên, Phụ trách Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, kết quả ban đầu cho thấy, thủy ngân trong máu của 22 trường hợp trên trong phạm vi bình thường. Để chắc chắn hơn, những người này đang được làm thêm xét nghiệm mẫu nước tiểu.

Trước đó, Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai đã tiếp nhận 10 phóng viên và 2 người dân đến khám, kiểm tra, xét nghiệm do lo sợ nhiễm độc thủy ngân. Đây là những người sống cạnh Công ty Rạng Đông hoặc trực tiếp có mặt ở hiện trường khi xảy ra vụ cháy, tiếp xúc với khói từ đám cháy.

Trung tâm cũng tiếp nhận 10 cảnh sát đã làm nhiệm vụ cứu hỏa ở vụ cháy.

Như vậy, kết quả trên đã khiến người dân yên tâm.

Theo ghi nhận vào sáng nay (31-8) tại Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, một số người đến đây để được tư vấn và khám sau vụ cháy, bởi đã tiếp xúc lâu ở khu bị cháy và có dấu hiệu như khó thở, đau đầu, tức ngực, mệt mỏi.

Ths.BS Nguyễn Trung Nguyên khuyến cáo, với các trường hợp nguy cơ cao hoặc có các biểu hiện nghi ngờ, có thể đến các cơ sở y tế để chỉ định làm các thăm dò và xét nghiệm, chụp X-quang phổi, công thức máu, chức năng thận, men gan, nồng độ thủy ngân máu, thủy ngân trong nước tiểu thu gom trong 24 giờ. Xét nghiệm thủy ngân có thể được làm ở một số phòng xét nghiệm, Viện Hóa học thuộc Viện Hàn lâm và Khoa học Công nghệ Việt Nam.

Các bác sĩ tại các cơ sở đó khi cần thiết sẽ trao đổi hoặc hội chẩn với Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai để làm thêm các kiểm tra, chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân khi cần thiết. Không nên dồn đến khám tại một bệnh viện sẽ gây quá tải.

Liên quan đến vụ cháy, lãnh đạo UBND quận Thanh Xuân cho hay, kết quả phân tích các mẫu nước thải, nước sinh hoạt, không khí, bụi đất... từ Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường) cho thấy, các thông số như vi khí hậu, nhiệt độ, bụi... ở mức độ bình thường.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kết quả xét nghiệm 10 cảnh sát cứu hỏa vụ cháy tại Công ty Rạng Đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.