Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ cháy tại Công ty Rạng Đông: Quy trình khám sức khỏe cho người dân được tiến hành chặt chẽ

Gia Phong| 08/09/2019 20:42

(HNMO) - Tối 8-9, theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, trong ngày 8-9 đã có 345 người dân trong khu vực xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông tới khám sức khỏe tại Trạm Y tế phường Hạ Đình và Trạm Y tế phường Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân). Như vậy, trong 3 ngày qua (từ ngày 6 đến 8-9) đã có 927 người dân được khám sức khỏe tại 2 trạm y tế trên, trong đó có 320 người được chuyển đến bệnh viện.

Quy trình khám sức khỏe cho người dân được triển khai rất chặt chẽ, cụ thể.

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, Tiến sĩ Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, quy trình khám sức khỏe của người dân được đưa ra sau khi có sự tham khảo và thống nhất từ các chuyên gia của Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường (Bộ Y tế), Viện Hàn lâm khoa học và Công nghệ Việt Nam, Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) và các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội.

Các bước khám, tư vấn bảo đảm đầy đủ với từng trường hợp người dân sinh sống và làm việc trong khoảng cách bao nhiêu mét tính từ đám cháy, tiếp đến là đo các dấu hiệu, gồm: Mạch, nhiệt đột, huyết áp, SpO2, nhịp thở. Bước tiếp theo, người dân được khám lâm sàng, trong đó chú ý đến cơ quan hô hấp, thần kinh, tiết niệu, tiêu hóa, da.

Các bước khám, tư vấn bảo đảm đầy đủ với từng trường hợp người dân. Ảnh: Diệu Linh

Cũng theo Tiến sĩ Nguyễn Khắc Hiền, với những người có nguy cơ cao, gồm: Người trực tiếp có mặt trong thời gian dài tại khu vực xảy ra cháy; người sống hoặc làm việc kéo dài ở vị trí cận kề với nơi xảy ra cháy; người ở gần khu vực cháy và có biểu hiện nghi ngờ (như ho, tức ngực, khó thở, đau đầu, run, yếu cơ, bất thường về nhìn, nôn, đau bụng, tiêu chảy, khó nuốt, viêm miệng, tiểu tiện ít, sốt, rét run, mệt...) sẽ được tiến hành xét nghiệm thủy ngân máu toàn phần và thủy ngân niệu 24 giờ. Ngoài ra, còn tiến hành các xét nghiệm khác như: Công thức máu, urea, creatinin, bilirubin TP, bilirubin TT, GOT, GPT, X-quang phổi...

"Quy trình khám được triển khai rất chặt chẽ, cụ thể. Thậm chí, nhân viên y tế phải bảo đảm lấy mẫu nước tiểu của người dân đúng, đủ trong vòng 24 giờ", Tiến sĩ Nguyễn Khắc Hiền nói.

Đã có 927 người dân được khám sức khỏe. Ảnh: Quang Thái

Dự kiến, ngày 10-9 sẽ có kết quả xét nghiệm của người dân được khám trong đợt này. Theo Tiến sĩ Nguyễn Khắc Hiền, người dân sẽ được thông báo khi có kết quả. Nếu trường hợp nào có kết quả xét nghiệm thủy ngân trong máu hoặc nước tiểu 24 giờ tăng sẽ được khuyến cáo làm thêm một số xét nghiệm, thăm dò để đánh giá cụ thể hơn về tình trạng sức khỏe.

Theo thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai, đã có khoảng 100 người dân, cảnh sát chữa cháy và phóng viên trực tiếp tác nghiệp trong vụ cháy tại Công ty Rạng Đông đến khám và đều cho kết quả về hàm lượng thủy ngân trong ngưỡng cho phép.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ cháy tại Công ty Rạng Đông: Quy trình khám sức khỏe cho người dân được tiến hành chặt chẽ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.