Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành phố Hồ Chí Minh: Thí điểm chuyển thông tin người bệnh mạn tính về trạm y tế

Hà Phạm| 14/09/2019 08:39

(HNM) - Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh bắt đầu triển khai thí điểm việc chuyển thông tin người mắc bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường từ các bệnh viện về trạm y tế mô hình điểm của 24 quận, huyện trên địa bàn.

TPHCM sẽ thí điểm đưa thông tin người bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường về trạm y tế quản lý. Ảnh minh họa

Theo Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh, trước thực trạng quá tải của các bệnh viện tuyến trên, việc chuyển thông tin những người mắc bệnh không lây mạn tính (tăng huyết áp, đái tháo đường) từ bệnh viện về trạm y tế để quản lý và điều trị là hoạt động quan trọng và cần thiết, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả điều trị cho người bệnh.

Theo đó, tất cả bệnh viện đa khoa, bệnh viện tuyến quận, huyện chuyển thông tin người bệnh theo biểu mẫu, nội dung do Sở Y tế quy định về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố và có trách nhiệm chuyển thông tin người bệnh cho 24 trung tâm y tế theo từng quận, huyện. Trung tâm y tế quận, huyện chuyển cho trạm y tế mô hình điểm thông tin người bệnh có địa chỉ cư trú trên địa bàn để trạm y tế quản lý, hỗ trợ chăm sóc, điều trị theo hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh: Thí điểm chuyển thông tin người bệnh mạn tính về trạm y tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.