Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ cháy tại Công ty Rạng Đông: Nồng độ thủy ngân trong các mẫu xét nghiệm máu và nước tiểu đều trong giới hạn cho phép

Hương Thủy| 17/09/2019 15:40

(HNMO) - Tính đến ngày 16-9, cả 483 mẫu xét nghiệm được Hà Nội gửi đến Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (Bộ Y tế) đều cho kết quả: Nồng độ thủy ngân trong máu và nước tiểu nằm trong ngưỡng cho phép.

Chánh Văn phòng - Người phát ngôn của UBND thành phố Hà Nội Vũ Đăng Định thông tin đến báo chí.

Đó là thông tin về kết quả của các mẫu xét nghiệm nồng độ thủy ngân trong máu và nước tiểu của người dân thuộc khu vực bị ảnh hưởng bởi vụ cháy tại Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông. Thông tin này được Chánh Văn phòng UBND thành phố Hà Nội Vũ Đăng Định công bố tại hội nghị giao ban báo chí thường kỳ do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 17-9.

Ông Vũ Đăng Định cho biết, theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, tính đến ngày 16-9, đã có 2.124 người dân trong khu vực bán kính 500m quanh Công ty Rạng Đông đã được thành phố tư vấn và khám sức khỏe miễn phí, đồng thời, thành phố cũng đã tổ chức lực lượng trực 24/24h tại Trạm Y tế phường Hạ Đình và Trạm Y tế phường Thanh Xuân Trung.

Bên cạnh đó, 1.987 trẻ đang theo học tại các nhà trẻ, mẫu giáo, các cô nuôi dạy trẻ tại các trường mầm non và học sinh, giáo viên tại các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn hai phường Hạ Đình và Thanh Xuân Trung cũng đã được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí.

Qua tư vấn, khám sức khỏe cho giáo viên, học sinh, người dân, chưa phát hiện trường hợp nào có biểu hiện cấp tính bất thường.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Báo Hànộimới về kết quả các mẫu máu, nước tiểu của người dân trong khu vực được đưa đi xét nghiệm tại Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường, Phó Giám đốc Sở Y tế Trần Nhị Hà cho biết, tính đến ngày 16-9, số lượng mẫu máu và nước tiểu 24h được chuyển đến Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (Bộ Y tế) là 483 mẫu, trong đó có 254 mẫu máu, 229 mẫu nước tiểu.

Kết quả xét nghiệm chuyên sâu cho thấy, thủy ngân trong máu và nước tiểu của toàn bộ mẫu được phân tích đều trong giới hạn cho phép và được tham chiếu Hướng dẫn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vụ cháy tại Công ty Rạng Đông: Nồng độ thủy ngân trong các mẫu xét nghiệm máu và nước tiểu đều trong giới hạn cho phép

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.