Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phẫu thuật ung thư dạ dày, đại tràng thành công cho hai bệnh nhân hơn 80 tuổi

Hương Thủy| 26/09/2019 12:11

(HNMO) - Mới đây, Bệnh viện K đã phẫu thuật thành công cho hai bệnh nhán hơn 80 tuổi mắc ung thư đường tiêu hóa.

Bà Phạm Thị L đã ổn định sau khi được phẫu thuật.

Trường hợp đầu tiên là ông Lê Văn T, 85 tuổi, quê ở huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang. Bệnh nhân được chẩn đoán mắc ung thư dạ dày giai đoạn tiến triển và cần tiến hành phẫu thuật. Sau khi khi được động viên, giải thích, ông T đồng ý phẫu thuật. Ngày 9-9, kíp phẫu thuật Khoa Ngoại tổng hợp của bệnh viện đã phẫu thuật cắt gần như toàn bộ dạ dày. Sau mổ, ông T có thể nói chuyện, vận động bình thường, ăn uống tốt và đã được ra viện. 

Trường hợp thứ hai là bà Phạm Thị L, 82 tuổi, quê ở huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình, bị ung thư đại tràng, giai đoạn tiến triển.

Đây là trường hợp bệnh nhân ung thư đại tràng sigma (tình trạng tế bào ung thư xuất hiện và phát triển, xâm lấn ở niêm mạc đại tràng sigma) ở giai đoạn tiến triển. Mặc dù bệnh nhân tuổi đã cao nhưng sau khi đánh giá tổn thương, thể trạng bệnh nhân đảm bảo, ngày 10-9, các bác sĩ Bệnh viên K đã phẫu thuật cắt bỏ đoạn đại tràng sigma và nạo vét hạch cho bà L. Ca mổ diễn ra thành công. Hơn 10 ngày sau mổ, bệnh nhân ăn uống, đi lại tốt.

Theo các bác sĩ Bệnh viện K, nhiều gia đình có người thân trên 80 tuổi phát hiện ung thư thường có tâm lý buông xuôi, không điều trị. Thực tế, tuổi cao là một trong những vấn đề cần cân nhắc khi tiến hành điều trị ung thư, nhưng người bệnh không nên vội từ bỏ. Nếu trong điều kiện cho phép và đảm bảo kỹ thuật, vẫn nên tiến hành phẫu thuật nhằm giúp nâng cao chất lượng sống cho người bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phẫu thuật ung thư dạ dày, đại tràng thành công cho hai bệnh nhân hơn 80 tuổi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.