Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đặt máy tạo nhịp tim cứu sống cụ ông 96 tuổi

Gia Phong| 11/10/2019 14:51

(HNMO) - Các bác sĩ Khoa Nội tim mạch - lão học (Bệnh viện Đa khoa Hà Đông) vừa tiến hành đặt máy tạo nhịp tim 1 buồng cứu sống cụ ông Nguyễn Văn Lượng (96 tuổi ở xã Đông Sơn, huyện Chương Mỹ) dưới sự hỗ trợ của các bác sĩ Bệnh viện Quân y 103.

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hà Đông thực hiện can thiệp cứu sống cụ ông Nguyễn Văn Lượng

Theo mô tả của người bệnh, cụ Lượng thường xuyên thấy tức ngực, khó thở, hoa mắt, chóng mặt và được gia đình đưa vào Khoa Nội tim mạch - lão học (Bệnh viện Đa khoa Hà Đông).

Qua thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết, các bác sĩ nhận thấy nhịp tim của người bệnh rất chậm, chỉ có 39 lần/phút, so với người bình thường là từ 60 đến 90 lần/phút.

Sau khi tiến hành hội chẩn, các bác sĩ chẩn đoán người bệnh bị block nhĩ thất độ III, nhịp tim chậm trên nền rất nhiều bệnh lý phức tạp như: Tăng huyết áp, tiền sử tai biến mạch máu não, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính. Sau đó, bệnh nhân được chỉ định đặt máy tạo nhịp tim 1 buồng trên máy C-Arm.

Bác sĩ Đỗ Hữu Nghị, Phụ trách Khoa Nội tim mạch - lão học cho biết, với thể trạng người bệnh cao tuổi, già yếu cùng tiền sử rất nhiều bệnh lý phối hợp, việc tiến hành can thiệp cho người bệnh là rất khó khăn bởi tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro như: Rối loạn nhịp tim, ngừng tim, nguy cơ tử vong ngay trong quá trình can thiệp.

Tuy nhiên, nếu không được can thiệp thì tình trạng tức ngực, khó thở, choáng ngất của người bệnh sẽ ngày càng tăng và người bệnh có nguy cơ đột tử bất cứ lúc nào.

Bằng việc làm chủ kỹ thuật can thiệp tim mạch, sau hơn 1 giờ đồng hồ, các bác sĩ đã tiến hành đặt máy tạo nhịp tim 1 buồng thành công cho cụ Nguyễn Văn Lượng. Hiện tại, sức khỏe của cụ đã ổn định, nhịp tim đều 65 lần/phút, không còn tình trạng tức ngực, đau đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đặt máy tạo nhịp tim cứu sống cụ ông 96 tuổi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.