Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chưa có bằng chứng hai trẻ trong cùng gia đình tử vong do bệnh Whitmore lây nhau

Hương Thủy| 18/11/2019 18:08

(HNMO) - Liên quan đến việc hai anh em trong cùng một gia đình tại huyện Sóc Sơn (Hà Nội) tử vong do bệnh Whitmore, PGS.TS Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, chưa có bằng chứng cho thấy hai bệnh nhân này lây nhau.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội Nguyễn Nhật Cảm trao đổi với báo chí chiều 18-11

Bên lề hội nghị “Tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh mùa đông - xuân và triển khai các nhiệm vụ y tế trọng tâm cuối năm 2019” do Bộ Y tế tổ chức chiều 18-11, trao đổi với báo chí về việc hai trẻ trong một gia đình ở huyện Sóc Sơn tử vong do bệnh Whitmore, PGS.TS Nguyễn Nhật Cảm cho hay, đây là hai trường hợp đầu tiên tại Hà Nội tử vong do bệnh này kể từ đầu năm đến nay.

Theo PGS.TS Nguyễn Nhật Cảm, với hai trường hợp này, chưa có bằng chứng lây từ người sang người. Qua điều tra dịch tễ khu vực lân cận gia đình bệnh nhân, không phát hiện trường hợp nào mắc bệnh tương tự.

“Nếu nói hai bé lây nhau chưa đủ bằng chứng”, ông Nhật Cảm khẳng định. Tuy vậy, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho rằng, việc hai bé trong cùng một gia đình tử vong, ở cùng một địa điểm là điều rất đáng quan tâm. Trung tâm sẽ tiếp tục điều tra.

Người dân không nên quá hoang mang vì bệnh không gây thành dịch, số mắc rất ít. Người dân chú ý vệ sinh cá nhân, dùng các trang thiết bị bảo hộ khi tiếp xúc với đất và nước ô nhiễm. Khi có biểu hiện bệnh, cần đến các cơ sở y tế để được khám, điều trị kịp thời. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chưa có bằng chứng hai trẻ trong cùng gia đình tử vong do bệnh Whitmore lây nhau

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.