Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lập đoàn thanh tra việc mua sắm, sử dụng test xét nghiệm tại Bệnh viện Xanh Pôn

Hương Trang| 10/12/2019 13:10

(HNMO) - Trưa 10-12, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đã trả lời báo chí những vấn đề liên quan đến vụ việc vừa xảy ra tại Khoa Vi sinh của bệnh viện.

Vụ việc đang được xác minh, điều tra, làm rõ

Trước khi trả lời báo chí, bà Trần Liên Hương, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn khẳng định lại một lần nữa thông tin đã được cung cấp vào buổi sáng cùng ngày. Đó là bệnh viện không có chủ trương, không chỉ đạo cắt đôi que thử nhanh HIV tại Khoa Vi sinh. Bệnh viện luôn xác định chủ trương bảo đảm chất lượng khám, chữa bệnh, an toàn người bệnh, hướng tới sự hài lòng cao nhất cho người bệnh. 

Bệnh viện tiếp tục rà soát tất cả quy trình chuyên môn, quy trình khám chữa bệnh, quản lý của bệnh viện, không chỉ tại Khoa Vi sinh mà ở tất cả các khoa, phòng khác. Trong trường hợp phát hiện các vi phạm, bệnh viện sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý nghiêm mọi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Bà Trần Liên Hương, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn trả lời báo chí.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về hình ảnh nhân viên y tế cắt que test HIV, trộn 4 mẫu máu chung 1 giếng để xét nghiệm bán tự động có đúng hay không và bệnh viện đã tiến hành điều tra chưa, bà Liên Hương cho biết, bệnh viện đang trong qua trình xác minh, làm rõ sự việc và khi có kết quả sẽ thông báo đến các cơ quan truyền thông và người dân.

Tại cuộc họp báo, các phóng viên đã đặt câu hỏi: Về việc cho rằng cắt que thử làm xét nghiệm là mang tính thử nghiệm, bệnh viện đã báo cáo Sở và Bộ Y tế về chương trình thử nghiệm chưa? Con số đã cắt 40 Test Alere HIV Combo và thử nghiệm trên 80 mẫu máu của 80 bệnh nhân có đúng hay không? Mục đích của việc thử nghiệm là gì?...

Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn Trần Liên Hương trả lời: Thông tin đó là theo thành viên Khoa Vi sinh cho biết, bệnh viện sẽ làm rõ tính xác thực của những thông tin này. Mục đích của việc thử nghiệm này cũng đang trong quá trình điều tra, làm rõ.

"Bệnh viện đang phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc. Bệnh viện không bao che cho hành vi gian lận. Dù với cơ quan chức năng nào, bệnh viện cũng hợp tác ở mức tối đa để làm rõ sự thật. Việc cần thiết nhất lúc này là tìm ra sự thật", bà Trần Liên Hương cho biết.

Lập đoàn thanh tra việc mua sắm, quản lý, sử dụng test xét nghiệm

Trao đổi với phóng viên HNMO, bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, vụ việc "cắt đôi que thử HIV" có tính chất phức tạp, liên quan đến nhiều cá nhân, tập thể, ảnh hưởng xấu và gây bức xúc trong dư luận. 

Do đó, Thanh tra Sở Y tế đã xin ý kiến Sở Y tế Hà Nội thành lập Đoàn thanh tra để thanh tra việc mua sắm, quản lý, sử dụng test xét nghiệm nhanh HIV, HBsAg và xét nghiệm Elisa tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Thời kỳ thanh tra là từ ngày 1-1-2019 đến thời điểm thanh tra. Thời gian thanh tra là 30 ngày, kể từ ngày Sở Y tế ra quyết định.

Hôm nay, Sở Y tế đã quyết định thành lập Đoàn thanh tra. Sau khi kết thúc thanh tra, Đoàn thanh tra sẽ báo cáo Giám đốc Sở Y tế và đưa ra các hướng xử lý, chấn chỉnh sai phạm (nếu có).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lập đoàn thanh tra việc mua sắm, sử dụng test xét nghiệm tại Bệnh viện Xanh Pôn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.