Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh viện đầu tiên thành lập khoa phẫu thuật tim mạch cho trẻ em

Lưu Thu| 12/12/2019 07:54

(HNM) - Bệnh viện E vừa công bố quyết định thành lập Khoa Phẫu thuật tim mạch và lồng ngực trẻ em thuộc Trung tâm Tim mạch của bệnh viện. Đây cũng là bệnh viện đa khoa đầu tiên trên cả nước thành lập khoa phẫu thuật tim mạch và lồng ngực trẻ em.

Thống kê của Bộ Y tế cho thấy, hằng năm nước ta có khoảng 10.000 - 12.000 trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh nhưng chỉ có 6.000-8.000 trẻ được phẫu thuật. Điều đáng nói, bệnh tim bẩm sinh chiếm đến 90% trong tổng số các bệnh tim mạch ở trẻ và trong đó có đến 50% trường hợp bệnh tim bẩm sinh không xác định được nguyên nhân.

Việc thành lập Khoa Phẫu thuật tim mạch cho trẻ em tại Bệnh viện E sẽ giúp tăng khả năng chẩn đoán, điều trị các bệnh lý tim mạch phức tạp ở trẻ. Hiện trung bình mỗi năm, Trung tâm Tim mạch (Bệnh viện E) can thiệp, phẫu thuật khoảng 1.000 ca.

Không chỉ phẫu thuật cho những trường hợp chỉ vài giờ, vài ngày tuổi, các bác sĩ tại đây đã phẫu thuật tim bẩm sinh phức tạp cho trẻ chỉ nặng 1,7kg. Tỷ lệ thành công của các ca phẫu thuật tim mạch là khoảng 95%.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện đầu tiên thành lập khoa phẫu thuật tim mạch cho trẻ em

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.