Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thời tiết lạnh, số người già nhập viện cấp cứu gia tăng

Hương Thủy| 13/12/2019 11:15

(HNMO) - Trao đổi với phóng viên HNMO sáng 13-12, TS.BS Trần Quang Thắng, Trưởng khoa Cấp cứu và đột quỵ, Bệnh viện Lão khoa trung ương cho biết, hơn 1 tuần nay, trung bình mỗi ngày khoa tiếp nhận 30-35 ca cấp cứu, tăng 1,5 lần so với thời điểm thời tiết không lạnh.

Một ca cấp cứu tại Khoa Cấp cứu và đột quỵ, Bệnh viện Lão khoa trung ương.

Hiện số bệnh nhân được cấp cứu và điều trị tại khoa là 48 người. Các ca nhập viện cấp cứu chủ yếu do bị viêm phổi, tai biến mạch máu não.

Những bệnh lý mạn tính như tăng huyết áp, tiểu đường, khớp ở người cao tuổi dễ bị nặng hơn hoặc biến chứng khi gặp trời lạnh. Bên cạnh đó, trời lạnh cũng khiến người già dễ mắc bệnh viêm phổi.

"Vì vậy, khi thời tiết lạnh, người già cần đặc biệt giữ ấm cơ thể, nhất là vùng cổ và ngực; những người mắc bệnh mạn tính cần kiểm soát tốt bệnh”, chuyên gia này khuyến cáo.

TS.BS Trần Quang Thắng lưu ý, người già thường có thói quen tập thể dục để giữ gìn sức khỏe. Tuy nhiên, vào những ngày trời lạnh, nhất là khi nhiệt độ xuống dưới 15 độ C, người già không nên tập thể dục vào sáng sớm, bởi khoa đã từng tiếp nhận trường hợp được đưa đến cấp cứu do tập thể dục vào sáng sớm trong những ngày trời rét đậm.

Trong khi đó, theo bác sĩ Đỗ Mạnh Hùng, Trưởng phòng Truyền thông và chăm sóc khách hàng, Bệnh viện Nhi trung ương, những ngày qua, thời tiết lạnh kéo dài cũng khiến số lượng bệnh nhi nhập viện tăng nhẹ so với ngày thường. Vào mùa lạnh, trẻ em thường có nguy cơ mắc các bệnh liên quan tới hệ miễn dịch như hô hấp, tiêu hóa do nhiễm khuẩn, vi rút.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết lạnh, số người già nhập viện cấp cứu gia tăng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.