Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kháng sinh sẵn có từ thiên nhiên

Anh Trần| 28/06/2020 05:28

(HNMCT) - Để hạn chế bệnh tật, cần tạo lập lối sống lành mạnh, luyện tập thể thao đều đặn và có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Sau đây là những loại thực phẩm được mệnh danh là “kháng sinh thiên nhiên”, góp phần củng cố hệ miễn dịch cho mỗi người:

Ảnh minh họa.

Tỏi: Có chứa chất kháng khuẩn, chống nấm rất mạnh, có tác dụng chữa cảm cúm, nghẹt mũi, đầy hơi chướng bụng... Tỏi còn giúp làm giảm lượng cholesterol trong máu, đốt cháy chất béo, tiêu diệt ký sinh trùng đường ruột.

Gừng: Có tác dụng kháng khuẩn và chống nấm rất hiệu quả, dùng được hằng ngày. Có nhiều cách chế biến gừng như làm gừng muối, ngâm gừng với mật ong hoặc đơn giản là pha trà gừng.

Nghệ: Có tính kháng khuẩn, chống viêm tốt, giúp tái tạo tế bào nhanh chóng, là thức ăn không thể thiếu đối với phụ nữ sau sinh. Nghệ còn được sử dụng để làm thành dược phẩm giúp sáng da, giảm thâm, trị mụn trứng cá.

Mật ong: Là thực phẩm nhiều dinh dưỡng và là vị thuốc kháng sinh tự nhiên giúp chữa các bệnh về tiêu hóa và hô hấp. Nếu được sử dụng thường xuyên, mật ong giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

Hành: Có tác dụng sát khuẩn và giải độc, giúp chữa trị các bệnh về hô hấp, làm dịu cơn ho và đau họng, chữa cảm mạo, phong hàn, nhức đầu, tăng huyết áp.

Hành tây: Tương tự như hành ta, hành tây có tác dụng chống nhiễm khuẩn đường hô hấp, giúp các vết thương và vết bỏng mau lành. Chiết xuất hành tây có tính kháng khuẩn chống nấm hiệu quả. Một lợi ích khác của hành tây là giúp giữ vi khuẩn lành mạnh trong ruột và thúc đẩy nhu động ruột khỏe mạnh, góp phần cải thiện tiêu hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kháng sinh sẵn có từ thiên nhiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.