Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội rà soát phương án cách ly, kiểm soát nhiễm khuẩn trong tình hình mới

Thu Trang| 16/07/2020 16:04

(HNMO) - Sở Y tế Hà Nội vừa có Văn bản số 4255/SYT-NVY yêu cầu các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong và ngoài công lập tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm SARS-CoV-2 trong tình hình mới.

Bệnh viện Đa khoa Đức Giang thiết lập điểm khai báo y tế phòng Covid-19 ngay tại khu vực đăng ký khám bệnh.

Sở Y tế yêu cầu các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống Covid-19 tại đơn vị theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần chủ động trong mọi tình huống, tuyệt đối không chủ quan, lơ là.

Cụ thể, thực hiện các nguyên tắc phòng và kiểm soát lây nhiễm theo quy định của Bộ Y tế; tăng cường vệ sinh khử khuẩn môi trường bề mặt bằng dung dịch cloramin B hoặc các dung dịch khác thay thế tại các khu vực, vị trí nguy cơ cao, đồng thời dự trù và sẵn sàng cơ số phương tiện phòng hộ cá nhân, vật tư cho phòng ngừa và kiểm soát lây nhiễm vi rút SARS-CoV-2.

Ngoài ra, từng đơn vị rà soát lại các phương án cách ly vùng y tế tại các khoa, phòng và toàn bộ bệnh viện. Bố trí khu cách ly bệnh nhân và nhân viên y tế theo quy định của Bộ Y tế (nếu có tình huống xảy ra).

Mặt khác, phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, trung tâm y tế trên địa bàn kịp thời phát hiện các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ hoặc tiền sử dịch tễ không rõ ràng, các trường hợp viêm phổi không rõ nguyên nhân... để chỉ định lấy mẫu xét nghiệm ngay hoặc cách ly, chuyển tuyến đúng, không để xảy ra lây nhiễm chéo trong đơn vị.

Sở Y tế cũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục tập huấn, đào tạo cho nhân viên y tế về điều trị, kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng và kiểm soát lây nhiễm, đồng thời giám sát thường xuyên việc thực hiện của các khoa, phòng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội rà soát phương án cách ly, kiểm soát nhiễm khuẩn trong tình hình mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.