Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam đã ghi nhận ca mắc Covid-19 tử vong thứ 23

Thu Trang| 15/08/2020 18:19

(HNMO) - Chiều 15-8, Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại thành phố Đà Nẵng thông tin về một trường hợp tử vong của bệnh nhân Covid-19. Đây là ca mắc Covid-19 tử vong thứ 23 tính từ khi dịch xảy ra ở Việt Nam. Cụ thể:

Bệnh nhân 699 (BN699): Bệnh nhân nam, 75 tuổi, địa chỉ quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng.

Bệnh nhân này có tiền sử: Suy thận mạn chạy thận nhân tạo chu kỳ, tăng huyết áp, đái tháo đường type 2, suy tim.

Bệnh nhân tử vong tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang được chẩn đoán: Viêm phổi do Covid-19 biến chứng, suy hô hấp nặng, sốc nhiễm trùng trên bệnh nhân suy thận mạn chạy thận nhân tạo chu kỳ, tăng huyết áp, đái tháo đường type 2.

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị - Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, hiện nước ta đã điều trị khỏi cho 437 ca, ghi nhận 23 ca tử vong. Trong số bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế, 141 ca có kết quả âm tính từ 1-2 lần trở lên với SARS-CoV-2.

Đề cập công tác điều trị cho bệnh nhân, bác sĩ Đỗ Ngọc Sơn, Phó Trưởng khoa Cấp cứu (Bệnh viện Bạch Mai) trực tiếp có mặt tại Đà Nẵng để tham gia hội chẩn, trực tiếp điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 nặng cho biết, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Đà Nẵng lần này đã "tấn công" vào các bệnh nhân có bệnh lý nền nặng như suy thận mạn giai đoạn cuối, suy gan giai đoạn cuối, suy đa phủ tạng, khiến cho công việc của các bác sĩ trở nên vô cùng khó khăn.

"Những bệnh nhân nặng này đều là các ca nhiễm trên nền bệnh lý rất nặng, phần lớn người bệnh đều mắc bệnh thận giai đoạn cuối, suy thận hoặc chạy thận nhân tạo chu kỳ và các bệnh lý khác như suy tim, tăng huyết áp, đái tháo đường, béo phì. Đối với những bệnh nhân này, khi không may mắc Covid-19 đã làm các tổn thương đó nặng hơn", bác sĩ Đỗ Ngọc Sơn nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam đã ghi nhận ca mắc Covid-19 tử vong thứ 23

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.