Theo dõi Báo Hànộimới trên

24 giờ qua, nước ta không ghi nhận thêm ca mắc Covid-19

Thu Trang| 27/01/2021 18:20

(HNMO) - Theo tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tính từ 18h ngày 26-1 đến 18h ngày 27-1, nước ta không ghi nhận ca mắc mới Covid-19. Như vậy, từ ngày 22-1 đến ngày 27-1, Việt Nam đã có 3 ngày không ghi nhận ca mắc ở thời gian liên tục xuất hiện các ca mắc mới nhập cảnh. Hiện tại, nước ta đã có 57 ngày liên tiếp không có ca mắc mới Covid-19 tại cộng đồng.

Tính đến 18h ngày 27-1, tổng số ca mắc Covid-19 tại Việt Nam là 1.551 ca, trong đó có 693 ca lây nhiễm trong nước.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 21.865 người, trong đó có 141 người cách ly tập trung tại bệnh viện, 20.468 người cách ly tập trung tại cơ sở khác và số còn lại cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị - Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, hiện số ca mắc Covid-19 được điều trị khỏi là 1.430 ca, 35 ca tử vong.

Trong số các trường hợp đang điều trị tại cơ sở y tế, 36 ca đã có kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2 từ 1 đến 3 lần.

Dù tình hình dịch Covid-19 tại nước ta đang được kiểm soát nhưng nguy cơ dịch xâm nhập và lây lan vẫn rất cao. Do đó, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 yêu cầu, các địa phương tiếp tục duy trì các biện pháp giám sát, ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập và bùng phát trong cộng đồng. Cùng với đó, cần tiếp tục tăng cường truyền thông để mọi người thực hiện "thông điệp 5K" (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế), đồng thời, cập nhật thông tin minh bạch, liên tục tới các cơ quan báo, đài, người dân về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch trong và ngoài nước.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
24 giờ qua, nước ta không ghi nhận thêm ca mắc Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.