Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thêm 8 bệnh nhân tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 mắc Covid-19

Thu Trang| 06/05/2021 06:11

(HNMO) - Theo tin từ Bộ Y tế, tính từ 18h ngày 5-5 đến 6h ngày 6-5, nước ta ghi nhận 8 ca mắc mới (từ ca bệnh 3.023 đến ca bệnh 3.030) tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 (tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh).

8 trường hợp ghi nhận tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 đều là các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Như vậy, hiện nước ta ghi nhận tổng số 3.030 ca mắc Covid-19, trong đó có 1.634 ca do lây nhiễm trong nước. Riêng từ ngày 27-4 đến nay có 64 ca tại cộng đồng.

Trước đó, như Báo Hànộimới đưa tin, ngay sau khi phát hiện một bác sĩ công tác tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, Bộ Y tế đã chỉ đạo bệnh viện rà soát, tổ chức xét nghiệm sàng lọc cho toàn bộ nhân viên y tế, học viên, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân hiện đang có mặt tại bệnh viện.

Qua xét nghiệm sàng lọc, đã phát hiện thêm 14 trường hợp mắc Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 (gồm: 1 nhân viên y tế, 4 người nhà và 9 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện).

Bước đầu, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương nhận định, đây là chùm ca bệnh Covid-19 lây nhiễm trong khu điều trị bệnh nhân nội trú của bệnh viện tại cơ sở 2 ở xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Cũng theo Bộ Y tế, trong ngày 5-5, có thêm 90.417 người được tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 nâng tổng số người được tiêm trong đợt 1 và 2 lên 675.956. Những người này là cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị bệnh nhân Covid-19, các nhân viên y tế thực hiện các nhiệm vụ như lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm, truy vết, thành viên các tổ Covid-19 cộng đồng, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, các lực lượng công an, quân đội.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm 8 bệnh nhân tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 mắc Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.