Theo dõi Báo Hànộimới trên

2.010 nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Phổi trung ương đều âm tính

Xuân Lộc| 15/05/2021 22:53

(HNMO) - Tối 15-5, ông Nguyễn Viết Nhung, Giám đốc Bệnh viện Phổi trung ương cho biết, kết quả xét nghiệm 2.010 người, gồm: Nhân viên bệnh viện, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đều âm tính với vi rút SARS-CoV-2. Như vậy, hiện bệnh viện vẫn được an toàn.

Trước đó, như Báo Hànộimới đưa tin, bác sĩ N.V.C (sinh năm 1966) - cán bộ Phòng Chỉ đạo chương trình, Bệnh viện Phổi trung ương được Bộ Y tế công bố là ca bệnh 3.797. Bác sĩ C có đi chuyến bay VN160 từ Đà Nẵng về Hà Nội ngày 2-5 (chuyến bay này có vợ chồng Giám đốc Hacinco mắc Covid-19).

Ngay sau đó, ông Nguyễn Viết Nhung, Giám đốc Bệnh viện Phổi trung ương đã chỉ đạo cách ly y tế ngay lập tức Phòng Chỉ đạo chương trình; khử khuẩn toàn bộ khu vực phòng này, đồng thời, xét nghiệm tất cả cán bộ trong phòng và những người liên quan (gồm 35 mẫu).

Kết quả cho thấy, thêm 1 trường hợp nữa dương tính với vi rút SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật GeneXpert (là bác sĩ N.V.P). Bác sĩ P có tiếp xúc gần với bác sĩ C cả ngày 5-5 và 6-5 và khoảng 30 phút vào buổi sáng 10-5.

Kết quả truy vết tất cả trường hợp tiếp xúc hoặc có liên quan đến 2 trường hợp dương tính cho thấy, có 6 trường hợp F1; 19 trường hợp F2 đều có kết quả xét nghiệm ngày 14-5 âm tính với vi rút SARS-CoV-2, đã yêu cầu cách ly tại nhà.

Ngoài ra, có 10 trường hợp xác định có liên quan, đều đã có kết quả xét nghiệm ngày 14-5 âm tính với vi rút SARS-CoV-2, yêu cầu chú ý giãn cách.

Bác sĩ P được chuyển tới cơ sở điều trị Bệnh viện Bắc Thăng Long bằng xe chuyên dụng có khử khuẩn theo quy định.

Bước đầu, các chuyên gia ở Bệnh viện Phổi trung ương xác định nguồn lây từ nguồn thành phố Đà Nẵng trên chuyến bay VN160 (chiều 2-5 từ Đà Nẵng ra Hà Nội).

Trong ngày 15-5, Bệnh viện Phổi trung ương tiếp tục tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên, bệnh nhân và người nhà (tương đương với 2.010 mẫu) và kết quả đều âm tính với vi rút SARS-CoV-2. Bệnh viện vẫn tiếp tục cách ly y tế toàn bộ Phòng Chỉ đạo chương trình.

Ngoài ra, các trường hợp F1 được cách ly tập trung, F2 được cách ly tại nhà hoặc tại bệnh viện theo quy định và tiếp tục theo dõi những trường hợp liên quan.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
2.010 nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Phổi trung ương đều âm tính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.