Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thao túng giá cổ phiếu, một cá nhân bị phạt 550 triệu đồng

T.H| 13/05/2016 08:53

(HNMO) – Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa quyết định xử phạt một nhà đầu tư 550 triệu đồng do người này sử dụng tới 9 tài khoản để giao dịch nhằm mục đích thao túng giá cổ phiếu VID.

Căn cứ kết quả kiểm tra, giám sát của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN), ngày 11/5, UBCKNN ban hành quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Bùi Thị Ngọc Yến (địa chỉ tại thành phố Pleiku, Gia Lai) với mức phạt 550 triệu đồng.

Mức phạt này theo quy định tại Khoản 3 Điều 29 và Điểm b Khoản 1 Điều 3 Nghị định 108/2013/NĐ-CP ngày 23/9/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.

Nguyên nhận do bà Bùi Thị Ngọc Yến đã có hành vi vi phạm hành chính. Cụ thể, từ ngày 1/7 đến ngày 30/9/2015, bà Bùi Thị Ngọc Yến đã sử dụng 9 tài khoản để giao dịch cổ phiếu Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển và Thương mại Viễn Đông (Mã cổ phiếu: VID) nhằm mục đích thao túng giá cổ phiếu VID.

Căn cứ kết quả kiểm tra và các tài liệu có trong hồ sơ, xem xét tính toán khoản thu trái pháp luật từ việc thực hiện hành vi thao túng giá chứng khoán cho thấy không có khoản thu trái pháp luật từ hành vi vi phạm của bà Bùi Thị Ngọc Yến.

Cũng trong ngày 11/5, UBCKNN ban hành quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Chứng khoán Quốc tế Việt Nam (quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội).

Nguyên nhân, trong khoảng thời gian từ ngày 9/2 đến ngày 29/9/2015, Công ty đã cho khách hàng thực hiện giao dịch ký quỹ khi chưa nộp báo cáo và được UBCKNN công bố về việc đã nhận đủ tài liệu báo cáo hợp lệ việc thực hiện giao dịch ký quỹ trên trang thông tin điện tử của UBCKNN. Vì vậy, doanh nghiệp này chịu mức phạt 125 triệu đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thao túng giá cổ phiếu, một cá nhân bị phạt 550 triệu đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.