Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngân hàng Nhà nước bán USD với giá thấp, tỷ giá hạ nhiệt

Theo Thúy Hà/Việt Nam plus| 04/07/2018 17:43

Giữ đúng cam kết, ngày 4-7, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục bán USD với giá thấp hơn giá niêm yết để can thiệp thị trường và tỷ giá tại các ngân hàng thương mại lập tức hạ nhiệt.

Ảnh minh họa. (Nguồn: LienVietPostBank)


Ngay trong hôm qua (3-7), Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước công bố giá chào bán đồng USD ở mức 23.050 đồng, giảm tới 244 đồng so với giá bán niêm yết vào ngày trước đó. Mức giá chào bán này tiếp tục được duy trì trong sáng nay.

Điều này đồng nghĩa với việc các thành viên tham gia thị trường có nhu cầu mua USD sẽ được nhà điều hành bán ra với mức giá thấp.

Qua theo dõi, vào 15 giờ chiều nay (4-7), tỷ giá tại các ngân hàng thương mại giao dịch quanh ngưỡng 23.070 đồng (bán ra), thay vì mức cao nhất là 23.120 đồng trước đó. Vietcombank, BIDV và Eximbank đang niêm yết giá bán ra là 23.070 đồng/USD; VietinBank bán ra ở mức thấp hơn là 23.068 đồng/USD.

Lãnh đạo một số ngân hàng thương mại cho biết đã đăng ký mua ngoại tệ từ Ngân hàng Nhà nước khi cơ quan này thông báo sẽ bán USD.

Với sự điều chỉnh này, các thành viên tham gia thị trường có nhu cầu mua USD hợp pháp và đáp ứng đầy đủ các quy định sẽ được mua với giá rẻ hơn đáng kể.

Trước đó, ngày 2-7, Ngân hàng Nhà nước cũng phát đi thông điệp sẵn sàng bán ngoại tệ với mức thấp hơn mức niêm yết để bình ổn thị trường khi cần thiết. Cơ sở của niềm tin này là quỹ dự trữ ngoại hối Nhà nước hiện ở mức trên 63,5 tỷ USD, sau khi cơ quan này mua vào trên 11 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm.

Ông Phạm Thanh Hà, Vụ trưởng Vụ Chính sách cho biết, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục sử dụng đồng bộ các biện pháp và công cụ chính sách tiền tệ khác, sẵn sàng bán ngoại tệ can thiệp thị trường. Nếu cần thiết, Ngân hàng Nhà nước sẽ bán ngoại tệ với tỷ giá thấp hơn tỷ giá bán niêm yết hiện nay để bình ổn thị trường, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng Nhà nước bán USD với giá thấp, tỷ giá hạ nhiệt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.