Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyên dương 413 tổ chức, cá nhân chấp hành tốt pháp luật thuế

Đức Anh - Ảnh: Viết Thành| 29/09/2018 15:42

Ngày 29-9, Cục Thuế TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tuyên dương người nộp thuế thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2017.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung phát biểu tại hội nghị


Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Nguyễn Doãn Toản, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Với phương châm tạo mọi điều kiện tốt nhất để người nộp thuế tập trung sản xuất kinh doanh, từ đó tăng nguồn thu cho ngân sách nhà nước, trong những năm qua, Cục Thuế TP Hà Nội đã có nhiều việc làm thiết thực để hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho người nộp thuế, tạo điều kiện để doanh nghiệp, người dân hoàn thành nghĩa vụ với ngân sách nhà nước. Năm 2017, Cục Thuế TP Hà Nội đã ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong quản lý thuế, qua đó trên 98% doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội đã kê khai thuế qua mạng và trên 95% số tiền thuế được nộp theo phương thức điện tử.


Năm 2017 Cục Thuế Hà Nội đã hoàn thành vượt mức dự toán thu ngân sách, với tổng số thu cân đối thực hiện là 193.616 tỷ đồng, đạt 103,2% dự toán pháp lệnh, tăng 18,7% so với thực hiện 2016... Để ghi nhận sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp nói riêng và người nộp thuế nói chung trong việc tuân thủ nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước, Cục Thuế TP Hà Nội đã tuyên dương 413 tổ chức, cá nhân có đóng góp lớn cho ngân sách và thực hiện tốt nghĩa vụ thuế.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung trao bằng khen cho các đơn vị thực hiện tốt chính sách thuế, pháp luật thuế năm năm 2017.


Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung khẳng định: Trong những năm qua, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn Hà Nội đã chủ động kê khai, nộp thuế đúng, đủ và kịp thời theo quy định. Nhờ đó số thu ngân sách nhà nước trên địa bàn thành phố ngày càng tăng, số thu ngân sách năm sau cao hơn năm trước. Năm 2017, Cục thuế TP Hà Nội đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Kết quả này có sự đóng góp rất quan trọng của cộng đồng các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn Thủ đô. Bên cạnh việc đầu tư mở rộng sản xuất, quản lý tốt, có hiệu quả trong kinh doanh, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân cũng đã đóng góp rất nhiều công sức, nguồn lực cho thành phố trong việc ủng hộ, xây dựng, sửa chữa 8.211 căn nhà cho người có công vào năm 2017 và 4.046 căn nhà cho người nghèo, ủng hộ những đợt thiên tai, bão lụt diễn ra trên địa bàn thành phố cũng như cả nước.

Chủ tịch UBND thành phố cũng khẳng định sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp đồng bộ để đẩy mạnh công cuộc cải cách hành chính, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, rút ngắn thủ tục từ khâu đăng ký thành lập doanh nghiệp cho đến toàn bộ các quá trình, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nhân, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung bày tỏ mong muốn, thời gian tới, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Thủ đô sẽ tiếp tục mở rộng sản xuất kinh doanh, tạo thêm công ăn việc làm cho người lao động và thực hiện tốt nghĩa vụ thuế với ngân sách nhà nước. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên dương 413 tổ chức, cá nhân chấp hành tốt pháp luật thuế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.